ผวาโควิด! ทหาร-ตร.X-rayชายแดนทุกตารางนิ้ว24ชม.สกัดต่างด้าว


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย จังหวัดตาก จากการที่ได้มีข่าวการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ที่เกิดในรัฐยะไข่ สหภาพเมียนมา และมีข่าวว่าได้แพร่มายังบริเวณแนวชายแดน ทำให้ฝ่ายไทยได้วางมาตรการในการควบคุม ดูแล การลักลอบเข้า=ออก ชายแดน โดยได้มีการจัดวางกองกำลังในพื้นที่  เพื่อเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด  ประกอบด้วยหน่วยงานทหารในพื้นที่ได้ บูรณาการโดยการสนธิกำลัง ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ด้านความมั่นคง เช่น ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(แม่สอด) ด่านศุลกากรแม่สอด ฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ตำรวจในพื้นที่ จัดวางกำลังน่วมกันในการตรวจเข้ม ตรวจตราเฝ้าระวังป้องกัน การเข้าออกแนวชายแดน ของบุคคลอย่างเข้มข้น 

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด-สภ.แม่ระมาด-สภ.พบพระ-สภ.อุ้มผาง และ สภ.ท่าสองยาง- ตำรวจตระเวนชายแดน- ฝ่ายปกครอง  กองร้อย อส.ร้อย  -หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 35 - กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ.) ในพื้นที่ ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดน ช่องทางท่าเรือ-ท่าข้ามธรรมชาติและในพื้นที่เสี่ยงที่อาจมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทุกช่องทางในพื้นที่ชายแดน แบบ X-RAY ทุกตารางนิ้ว ตลอด 24 ชั่วโมง  

รวมทั้ง การบูรณาการสนธิกำลัง ทหาร-ตำรวจ-ปกครอง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด  ในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด อาชญากรรม การลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างผิดกฎหมาย และความผิดอื่นๆ ทาง พรบ.ศุลกากร  พรบ.ป่าไม้ ฯลฯ นอกเหนือจากป้องกันโควิด 19 อีกด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"