ส่งกลิ่นตุ "องค์กร" แฉสรรหาเลขาคุรุสภา-เลขาสกสค.ล็อกเก้าอี้กันแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


31ส.ค.63-นายองค์กร อมรสิรินันท์ อดีตเลขาธิการคุรุสภา พร้อมด้วยนายบุญสอน สามัคคี ประธานชมรมครูผู้กล้า จังหวัดอุบลราชธานี 2 ในผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชนหลังถอนตัวจากการเข้าสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา โดย นายองค์กร กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาได้เชิญผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา จำนวน 14 คน มารายงานตัวเพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ โดยทุกคนที่มาสมัครต่างมีเจตนาที่ดีที่จะมาร่วมกันพัฒนาและฟื้นฟูสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และคุรุสภาให้ดีขึ้น เป็นที่พึ่งของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิกทั้งประเทศ และเมื่อตนมาสมัครจึงได้มีการติดตามและศึกษากระบวนการในการสรรหาในครั้งนี้ว่าเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลหรือไม่ ปรากฏว่า ผู้สมัครส่วนใหญ่พูดตรงกันว่ามีการตกลงกันระหว่างผู้มีอิทธิพลในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่าได้มีการล็อคเก้าอี้ทั้ง 2 ตำแหน่งไว้แล้ว และมีการเร่งประชุมเพื่อโหวตกันในคณะกรรมการคุรุสภา และคณะกรรมการ สกสค.ในวันที่ 1 กันยายนนี้ เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมราชวัลลภ ซึ่งถือเป็นการเร่งรัดรวดเร็วผิดปกติ และมีแผนจะส่งรายชื่อให้ประธานบอร์ดลงนามแต่งตั้งในวันดังกล่าวด้วยทันที เพื่อป้องกันปัญหาการฟ้องร้องที่จะตามมา 
           
นายองค์กร กล่าวต่อว่า สิ่งที่มีการตระเตรียมกันไว้นี้แสดงให้เห็นว่ามีการวางแผนล็อคเก้าอี้ของทั้ง 2 ตำแหน่งนี้เอาไว้ให้คนของฝ่ายการเมืองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ตนจะเข้าไปสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์กับคณะกรรมการสรรหา พร้อมกันนี้ตนยังได้เขียนรายชื่อผู้ที่ถูกล็อคไว้ให้นั่งเลขาธิการคุรุสภา และเลขาธิการ สกสค.ใส่ไว้ในซองจดหมายปิดผนึกไว้ แล้วในวันที่ 1 กันยายนจะพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตนพูดเอาไว้นี้เป็นความจริงหรือไม่ ทั้งนี้ไม่คาดคิดมาก่อนว่ารูปแบบการสรรหาครั้งนี้ ทั้งที่เป็นรัฐบาลที่มาจาการเลือกตั้ง แต่กลับยังเลือกใช้รูปแบบการสรรหาเหมือนกับครั้งที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลือกใช้ เพราะล็อคโหวตกันได้ง่าย ๆ แม้จะดูเนียนขึ้น แต่สุดท้ายก็มองออกว่าเป็นการล็อคตัวบุคคลเอาไว้แล้ว 
           
ด้าน นายบุญสอน กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี โดยหวังว่าจะใช้ความรู้ความสามารถเข้ามาใช้ช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษา แต่เมื่อติดตามข่าวการสรรหาในครั้งนี้ เชื่อว่ามีการล็อคตัวผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเอาไว้แล้ว จึงมารายงานตัวและขอถอนตัวออกจาการแสดงวิสัยทัศน์ ไม่อยากเสียเวลาและเสียโอกาส ที่สำคัญได้เขียนรายชื่อมีผู้ถูกล็อคตัวให้นั่งในตำแหน่งเลขาธิการ สกสค. และคุรุสภาใส่ซองปิดผนึกเอาไว้ หากเปิดออกมาตรงกับรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกก็แสดงว่าสิ่งที่ตนคาดการณ์เอาไว้เป็นจริง แต่หากไม่ตรงก็ถือว่าตนเสียโอกาสที่ไม่เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"