'ต๋อย แบรนด์เนม'


เพิ่มเพื่อน    

     ทันทีที่นางนาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ชื่อ ส.ส.ใหม่แต่หน้าเก่าก็ขึ้นมาแทนทันที ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ เสี่ยต๋อย-สุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 16 นั่นเอง หลังนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่ออันดับ 15 ได้สละสิทธิ์ เพราะพรรควางแนวทางไว้

                "รมต.ที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่ไม่ใช่หัวหน้าและเลขาธิการพรรค จะต้องลาออกเปิดทางให้เพื่อนๆ ลำดับถัดไปขึ้นมาทำงานในสภา"

            สำหรับ สุชาติ สำหรับคนหน้าใหม่ทางการเมืองอาจไม่คุ้นชื่อนัก แต่หากย้อนไปราวปี 2552-2554  ถือเป็นขุนพลหลักทางการเมืองของกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่แยกตัวจากพรรคพลังประชาชนมาเป็นรุ่นก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ก่อนไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี

            ครั้งนั้นผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยมอบตำแหน่ง รมช.คมนาคมให้ หลังจากนั้นการเลือกตั้งที่ผ่านมาช่วงปี 54 หรือปี 62 เขาไม่ได้เป็น ส.ส.ในทันที แต่พรรคก็ยังมอบหมายงานต่างๆ ให้ทำ เช่น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของพรรค หลังที่เขาเคยตัดสินใจมาร่วมเจตนารมณ์เป็นคนภูมิใจไทยตั้งแต่ปี 52  

            ก่อนที่สุดท้าย "เสี่ยต๋อย" จะกลับเข้ามาในสภาอีกครั้งปี 63

            สำหรับ สุชาติ ในมุมมองของผู้สื่อข่าวยุคก่อน ต่างทราบดีว่าเขามีรสนิยมไม่เบา ดูได้จากการแต่งตัวที่ใส่แบรนด์เนมหรูตั้งแต่หัวจรดเท้า   

            กระจอกข่าวเมื่อเจอมักเรียก "ต๋อย แบรนด์เนม"  

             ขณะที่เจ้าตัวรีบออกตัวทันที...

                "แต่งตัวอย่างนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว รสนิยมแต่งตัวจะชอบแบบยุโรปเพราะใจรัก แม้หน้าตาพี่จะไปทางอีสาน (มหาสารคาม) ก็ตาม”.  

  เด็กคลองเตย

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"