'ปารีณา'อบรม'พี่วัน-เสี่ยไก่'!เข้าใจนะ'ยิ่งลักษณ์'โกงจำนำข้าวแต่'บิ๊กตู่'ขวางต่างชาติสูบเหมืองทอง


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63- น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประเด็น เหมืองทองอัครา ว่าเมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า พลเอกประยุทธไม่ใช่เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ประกอบกับคำพูด ผมจะรับผิดชอบเอง นี้นั้นนำไปสู่พวกโหน พวกห้อย พยายามโยง มั่วซั่ว หรือว่าโง่ไม่เข้าใจประโยคแค่นี้จริงๆ ดัจจริตทำเป็นประเด็นไปถึงไหนๆ

ประเทศไทยประกอบด้วย 3 อำนาจหลักคือ บริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ ทั้ง 3 อำนาจอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่เป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศ

การที่ คสช ทำรัฐประหาร หากทำไม่สำเร็จคือกบฏ ต้องถูกประหารชีวิต แต่เมื่อทำสำเร็จคือชอบ เท่ากับ ฉีกรัฐธรรมนูญ เมื่อรัฐธรรมนูญถูกฉีก คณะ คสช คือตัวแทนประเทศเลย เป็นตัวรัฐ เป็นตัวประเทศ ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ใดๆทั้งสิ้น

เมื่อคณะ คสช ทั้งหมดกลายเป็นตัวแทนรัฐ ดังนั้นอะไรที่ทำในนาม คสช หรือพลเอกประยุทธ หัวหน้า คสช คือตัวรัฐ รัฐก็ต้องผูกพันธ์ทันที สรุปว่า ตอนนั้น พลเอกประยุทธไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นตัวรัฐ

หลังจากบ้านเมืองสงบ และประชาชนต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเดิมที่พอใช้แล้วมีการโกงกินจากผู้นำจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ

พลเอกประยุทธได้เสนอให้ประชาชนได้ออกเสียงลงมติรัฐธรรมนูญฉบับแก้โกงที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ทำให้รัฐธรรมนูญนี้ชอบ และสามารถนำมาใช้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อบ้านเมืองสงบ และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว พลเอกประยุทธได้คืนอำนาจให้ประชาชน ให้มีการเลือกตั้ง สถานะพลเอกประยุทธกลายเป็นพลเมืองทันที ไม่ใช่ตัวรัฐอีกต่อไป

ปัจจุบันพลเอกประยุทธดำรงตำแหน่งนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง และกลายเป็นข้าราชการๆเมือง และต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย ต่างกับตอนปฏิวัติ ที่พลเอกประยุทธคือกฏหมาย ดังนั้น ตอนนี้หากพลเอกประยุทธกระทำความผิด จะสามารถฟ้องตัวพลเอกประยุทธได้แล้ว เข้าใจแล้วนะ

ส่วนประเด็นพี่วัน อยู่บำรุง ตั้งมา 3 ประเด็นว่า 1. ถ้าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องจ่าค่าเสียหายเอง 2.ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องเอาภาษีไปจ่าย 3.ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐตอนนั้น มารับตำแหน่งรอบสองไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญห้ามเจ้าหน้าที่รัฐดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่ง ข้อ 1 ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ไม่รู้เหรอว่าถ้า ปฏิวัติแล้วคือกลายเป็นตัวรัฐ ข้อ 2 ตามอธิบายไปว่าพลเอกประยุทธไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐมันชัดซะยิ่งกว่าชัด แล้วจะมาถ้า... เป็นเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ได้ เพื่อ..ไร จบนะคะ ข้อ 3 พี่วันก็ยังไม่จบ ก็ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วจะไปขัดรัฐธรรมนูญในการดำรงตำแหน่งนายกฯอีกครั้งอย่างไร #อ่อน

ส่วนการที่วัฒนา เมืองสุข #นักกฏหมายฝ่ายค้านที่เก่งเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องกฏหมาย มาเปรียบเทียบนายกยิ่งลักษณ์ที่โดนทั้งอาญาทั้งแพ่ง ว่า พลเอกประยุทธ ควรจะได้โดนเหมือนกันนั้น มันคนละเรื่องแล้ว

ความผิดนายกยิ่งลักษณ์คือการโกงโครงการรับจำนำข้าว จีทูจี เป็นการโกงไปเพื่อประโยชน์ส่วนตน เอาภาษีประชาชนไปให้ตัวเองหลายแสนล้านบาท ทำให้ประเทศเสียหาย ละเลย ศาลตัดสินต้องติดคุก และชดใช้โดนทั้งอาญาและแพ่ง

ส่วนเรื่องเหมืองทองอัครา เป็นความบกพร่องไม่ใส่ใจประชาชนของรัฐบาลชุดก่อน ประชาชนทุกข์ทรมานทั้งร่างกายจิตใจ ประชาชนไม่สบาย มีอาการเหนื่อย แขนขาไม่มีแรง อะไรก็กินไม่ได้ แม้กระทั่งน้ำ ความผิดปกติของตับไต พบสารหนูและโลหะหนักปริมาณมากในร่างกาย ทำการเกษตรก็ไม่ได้ดินน้ำเสีย พบสารพิษเจือปนในสิ่งแวดล้อม ไม่แน่ใจว่ามาทางดิน น้ำ หรืออากาศ ปัญหานี้เกิดขึ้นมา 5 รัฐบาลยังไม่มีใครช่วยเหลือ

พลเอกประยุทธที่มีอำนาจเต็มในขณะนั้น มีคำสั่งให้ บริษัทต่างชาติได้ระงับการประกอบกิจการชั่วคราว เพื่อประโยชน์สาธารณะและสุขภาพ ให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ประชาชนกำลังได้รับอันตราย จึงต้องเห็นใจ (พลเอกประยุทธให้ระงับการประกอบกิจการชั่วคราว ไม่ได้ยึดมาเป็นของตัวเองตามที่นายสุทินผู้นำฝ่ายค้านโกหก)
การกระทำดังกล่าว รัฐไม่ปลอดภัย (เพราะรัฐจะโดนต่างชาติฟ้อง) แต่ประชาชนปลอดภัย

วันนี้รัฐถูกฟ้องแล้ว ก็ต้องต่อสู้กันเพื่อประชาชน

สรุปว่า ยิ่งลักษณ์โกงจำนำข้าว ต่างกับพลเอกประยุทธ ที่จำเป็นต้องขัดขวางผลประโยชน์ ต่างชาติเข้ามากอบโกยทรัพยากรของแผ่นดินเรา แถมทำลายสุขภาพของพี่น้องประชาชน ต่างกันเข้าใจนะ

ช่วงที่ท่านมีอำนาจเต็มในช่วงปฏิวัติ ท่านได้ใช้อำนาจในการปกป้องประชาชนที่กำลังตกอยู่ในอันตราย และคำพูดขอท่านที่ว่า ผมจะรับผิดชอบเอง มันก็เป็นเรื่องปกติ ปกติวิสัย ความรับผิดชอบของผู้นำประเทศที่จะต้องกล่าวอย่างงั้นอยู่แล้ว คือท่านเป็นลูกผู้ชาย ต้องรับผิดชอบในนามผู้นำประเทศ ถือเป็นการกระทำของสุภาพบุรุษ และไม่ใช่ว่าท่านทำให้ประเทศเสียหายไปโกงแบบยิ่งลักษณ์ ท่านปกป้องประชาชนและทำให้ต่างชาติที่กำลังมาเอาประโยชน์จากประเทศไทยไม่พอใจ และไม่ใช่เรื่องที่ท่านทำผิด และยังไม่เป็นความผิดเลย ดังนั้น บรรดา #คนใจดำช่วยหยุดใช้คำว่าค่าโง่ได้ยัง เพราะมันย่ำยีหัวใจคนที่ได้รับผลกระทบ มันโง่มากใช่ไหมที่ไปปกป้องประชาชนจนถูกฟ้อง แล้วศาลก็ยังไม่ได้ตัดสินอะไรเลย โดยส่วนตัวเชื่อว่าท่านจะต้องรอด พระเจ้าจะคุ้มครองท่าน

แล้วมันเรื่องอะไรคนในประเทศต้องมาขัดแข้งขัดขา หรือทำให้ท่านท้อในการทำงาน ท่านทำถูกแล้ว คือเป็นชายชาติทหารและเป็นผู้นำประเทศอย่างแท้จริง มีอำนาจเต็มและใช้อำนาจดูแลประชาชน ประเทศอื่นเค้าทะเลาะกันจริง แต่พอถึงเวลาแล้วเค้า #ยอม รวมตัวกันเพื่อประโยชน์ของประชาชน

สุดท้ายเรื่องค่าทนายแพง ค่าทนายเป็นเรื่องตกลงของบุคคล 2 ฝ่าย แค่นั้นเอง ตกลงกันเอง จะฟ้องเอาบ้านคืน ฟ้องยึดทรัพย์ ฟ้องทำร้ายร่างกาย ฆ่ากันตาย ตกลงราคากันเอง แพงไม่แพง คุ้มไม่คุ้มว่ากัน

ทนายแพงก็นาๆจิตตัง ท่านวิษณุบอกปกติ ส่วนฝ่ายค้านบอกแพง ทางออกที่ดีที่สุดคือให้ยิ่งลักษณ์เอาเงินที่โกงไปมาจ่ายค่าทนาย จะได้เลิกเถียงกัน เพราะยิ่งลักษณ์รวยมากจากเงินภาษีของพวกเรา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"