ปิดโรงเรียนพื้นที่ชายแดนพม่า 3แห่ง สกัดโควิดรอบ2 


เพิ่มเพื่อน    


1ก.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการบริหารจัดการพื้นที่บริเวณชายแดน เนื่องจากประเทศพม่าเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโครานา 2019 หรือ โควิด-19 รอบที่ 2 ซึ่งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เองก็ได้มีการกำชับโรงเรียนที่อยู่บริเวณพื้นที่ชายแดนให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขของเคร่งครัด

ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่ปิดการเรียนการสอนในพื้นที่ชายแดนที่ติดประเทศพม่า จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรี 1 แห่ง และโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2 แห่ง ซึ่งโรงเรียนทั้งสามแห่งนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประสานเจ้าหน้าสาธารณสุขในพื้นที่มาประเมินอีกครั้งว่ามีความจำเป็นที่จะต้องปิดเรียนจำนวนกี่วัน ส่วนโรงเรียนอื่นๆในเขตพื้นที่ชายแดนนั้น ขณะนี้สพฐ.ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ประสานกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโนโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระดับจังหวัดว่าจะมีวิธีการดำเนินการอย่างไรบ้าง แม้เรื่องนี้จะเป็นอำนาจของโรงเรียนในการบริหารจัดการก็ตาม แต่ สพฐ.ไม่ต้องการให้เกิดความตื่นตระหนกและต้องพิจารณา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"