'เพื่อไทย' ขย่มซ้ำ 'ปรีดี' ไขก๊อกส่งสัญญาณรัฐบาลพังพาบ อัด 'บิ๊กตู่' ศูนย์กลางปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นจดหมายลาออกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยระบุ ป่วย เป็นเหตุผลในการลาออกครั้งนี้ ว่า ก่อนหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะตั้งครม.ได้ ก็เกิดสภาวะสุญญากาศอยู่นาน ลักษณะไปชวนใครมาร่วมรัฐบาล ก็ไม่มีใครอยากมาเข้าร่วม นายปรีดี เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ประชาชนยังสงสัยอยู่เลยว่าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาลเริ่มทำงานกันหรือยัง แต่ปรากฏว่า เรือยังไม่ทันได้ออก ก็ล่มปากอ่าว ก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ต้องบอกเลิกศาลาก่อนเวลาอันควร สถานการณ์บอบช้ำหนักของรัฐบาลเช่นนี้ เป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง ที่รากของปัญหาหยั่งลึกยากแก้ไขยังมีอีกมาก

"นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และทีมรัฐมนตรี 4 กุมารยังโบกมือลา แล้วนายปรีดี เป็นใคร จะทนพิษบาดแผล จากการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพได้อย่างไร วิกฤติเศรษฐกิจหนักขนาดนี้ 10 สมคิด 40 กุมาร ยังช่วยไม่ได้ ตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็ตัวใครตัวมัน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับก่อนว่า ตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศูนย์กลางของปัญหา รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญขนาดนี้ลาออก บ่งบอกถึงอาการว่าหนักมาก สัญญาณพังพาบของรัฐบาลมาถึงแล้ว"นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"