สารทจีนหาดใหญ่สุดหงอยเหงา


เพิ่มเพื่อน    

02 ก.ย.2563 -   บรรยากาศในวันสารทจีน ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในปีนี้เงียบเหงามาก แม้ว่าจะมีชาวไทยเชื้อสายจีน ออกมาประกอบพิธีเซ่นไหว้ตามบ้านและห้างร้านเพื่อแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ แต่ก็ไม่คึกคัก 
เช่น ย่านถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ มีห้างร้านจัดชุดไหว้ ทั้งของคาว ขนมหวาน และ ผลไม้ไก่ มาประกอบพิธีเซ่นไหว้แต่ค่อนข้างน้อยกว่าทุกปีมาก เช่นเดียวกับบรรยากาศที่ศาลเจ้าพ่อเสือซึ่งเป็นศาลเจ้าจีนย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ2 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จึงได้จัดพิธีเซ่นไหว้เช่นกันแต่ก็เงียบเหงามากมีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาร่วมพิธีบางตา  

นายชัยณรงค์ อุดมรัตนวงศ์ ประธานศาลเจ้าพ่อเสือ บอกว่า วันสารทจีนปีนี้ไม่คึกคักทั้งในส่วนของชาวไทยเชื้อสายจีนในเมืองหาดใหญ่ที่มาประกอบพิธีเซ่นไหว้น้อยลงรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ไม่มีแม้แต่คนเดียวเพราะมาเลเซียยังคงปิดประเทศต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"