ตามแบบภูเก็ต มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวีรับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

มาเลเซียเตรียมเปิดเกาะลังกาวีต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ แต่ยังจำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบแล้ว หวังเป็นก้าวแรกของการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโรคระบาด

แฟ้มภาพ Getty Images

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน กล่าวว่า มาเลเซียมีแผนเปิดเกาะลังกาวีต้อนรับนักท่องเที่ยวในแบบเดียวกับของไทย ซึ่งเริ่มเปิดเกาะภูเก็ตเมื่อเดือนกรกฎาคม ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่ตามแผนของมาเลเซียนั้น จะเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน โดยจะมีกฎระเบียบที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส

    มาเลเซียตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนหมู่เกาะ 99 เกาะในช่องแคบมะละกาแห่งนี้ไม่มากนัก แค่ราว 400,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ และประเมินว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 1,300 ล้านบาท

    ตวน นัสรุดดิน อับดุล มูตตาลิบ หัวหน้าหน่วยงานด้านการพัฒนาลังกาวี กล่าวว่า แม้จะต้องการให้นักท่องเที่ยวมาเยือนมากๆ แต่ลังกาวีไม่ต้องการความแออัด สิ่งสำคัญคือเราต้องสามารถควบคุมนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบได้

    มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมเกิน 2 ล้านรายจากประชากร 32 ล้านคน เป็นอัตราการติดเชื้อต่อจำนวนประชากรสูงที่สุดชาติหนึ่งของเอเชีย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วมากกว่า 20,000 คน แต่โครงการฉีดวัคซีนของมาเลเซียคืบหน้าเร็วกว่าเพื่อนบ้านมาก โดยมีประชากรฉีดวัคซีนแล้วเกินครึ่ง สร้างความหวังว่ามาเลเซียจะกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"