รถหกล้อบรรทุกบ้านน็อคดาวน์ เสียหลักแหกโค้งทางลงเขาพลิกคว่ำดับ 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปรเมษฐ์ ชาตรี รองสารวัตร (สอบสวน) ร้อยเวร สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ บรรทุกบ้านน็อคดาวน์พลิกคว่ำ ที่บริเวณจุดชมวิวเขาปากช่อง หลักกิโลเมตรที่ 378 บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสักและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกกไทรอำเภอหล่มสัก

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้งลงเนินเขา ใกล้กับสะพานห้วยตอง พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-4927 ร้อยเอ็ด ซึ่งบรรทุกบ้านไม้แบบน็อคดาวน์ พลิกคว่ำอยู่ที่ร่องน้ำข้างทาง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ส่วนบ้านน็อคดาวน์ได้พังเสียหายยับเยินไปทั้งหลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิวัฒน์ หึสีงาม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 3 ต.หนองแหน อ.ประทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด และ  นายอดิเทพ นุชนาถ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ 8 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ส่วนผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกกไทร ได้ช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อภายหลังคือ นายเปือง นันทะไชย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.โนนตาล อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และ นายธีรภัทร มีกำปัง อายุ 32 ปี ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่เดียวกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าว โดยนายเปืองเป็นคนขับรถและนายธีรภัทร ได้นั่งมาด้วยข้างๆ พร้อมบรรทุกบ้านน็อคดาวน์จากจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายนิวัฒน์กับนายอดิเทพ นั่งดูแลอยู่ด้านหลัง เพื่อจะนำไปส่งลูกค้าที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พอมาถึงที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ประกอบกับบรรทุกบ้านน็อคดาวน์มาทั้งหลัง จึงอาจจะทำให้ควบคุมรถไม่อยู่ หรือ ระบบเบรกอาจจะมีปัญหาทำให้รถเสียหลักแหกโค้งตกข้างทาง โดยผู้ที่อยู่นอกรถได้กระโดดลงได้ทัน บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ที่อยู่ในรถพร้อมคนขับเสียชีวิตคาที่

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"