อินโดนีเซียพบโควิดแพร่ในปอเนาะ นักเรียนติดเชื้อกว่า600ราย


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันพุธว่า มีนักเรียนในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่งในจังหวัดชวาตะวันออก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 600 คน ขณะยอดติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็นมากกว่า 180,000 รายแล้ว

    เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 2 กันยายนว่า โรงเรียนสอนศาสนาอิสลามดารุสซาลาม โบลคากุง ที่เป็นโรงเรียนประจำตั้งอยู่ในเขตบันยูวันกีแห่งนี้ ใช้มาตรการกักกันโรคนาน 2 สัปดาห์กับนักเรียนที่มีประมาณ 6,000 รายแล้ว หลังจากตรวจพบว่ามีนักเรียนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างน้อย 664 ราย

    นักเรียนที่ติดเชื้อส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการเลย แต่ตำรวจท้องที่และทหารได้ปิดกั้นทางเข้าโรงเรียนทั้งหมด "กิจกรรมทั้งหมดต้องหยุด" เบนเก็ต ซาราจีห์ โฆษกกระทรวงกล่าวเมื่อวันอังคาร และว่า การทำละหมาดหมู่ถูกหยุดไว้ชั่วคราว และนักเรียนทุกคนต้องอยู่แต่ในห้อง

    โรงเรียนปอเนาะแห่งนี้เผยว่า เจ้าหน้าที่ทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่ที่โรงเรียนนี้เมื่อกลางเดือนสิงหาคม หลังจากนักเรียนบางคนบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยสบาย

    เมื่อเดือนกรกฎาคม อินโดนีเซียก็เคยพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่โรงเรียนเตรียมทหาร โดยมีผู้ติดเชื้อเกือบ 1,300 คน

    อินโดนีเซียเพิ่งเริ่มเปิดโรงเรียนอีกครั้งหลังจากหยุดมานานหลายเดือน เมื่อวันพุธอินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิน 3,000 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 180,646 ราย และเสียชีวิต 7,616 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"