ขอนแก่นก็เดือด! 'พอกันที' ประกาศตีโต้ตำรวจ จี้คนร้องให้ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแสดงตัว


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 18.30 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายจตุภัทธ์  บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นำแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นายอรรถพล  บัวพัฒน์และนายวชิรวิทย์  เทศศรีเมือง รวมทั้งแกนนำนักเรียนและนักศึกษาในเขต จ.ขอนแก่น ร่วมแถลงจุดยืนในการชุมนุมของกลุ่มขอนแก่นพอกันที และการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่ได้มีการดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ที่ประจำอยู่โดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

นอกจากนี้ไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและขอให้มีการย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปไว้ในจุดอื่น 

นายอรรถพล  บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที (ใส่แว่น) กล่าวว่า เอกสารหลักฐานที่ สภ.เมืองขอนแกน ส่งไปยังเทศบาลนครขอนแกน จากการได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมนั้น เป็นการเสนอเรื่องตามที่ได้มีการร้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่ร้องเรียนนั้นได้มาพบกับกับผู้ชุมนุม มาพูดคุยกัน รวมทั้งให้การตรวจสอบว่าผู้ที่ร้องเรียนนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ ขณะที่การชุมนุมนั้นก็เป็นการดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย ตามสิทธิและเสรีภาพ

"ดังนั้นเมื่อการชุมนุมที่ผ่านมาผู้ชุมนุมได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐทุกอย่าง ไม่มีการพูดถึงสถาบัน ดังนั้นเมื่อการชุมนุมโดยสันติวิธีที่ผู้ชุมนุมได้ดำเนินการมาที่วันนี้อำนาจรัฐได้มาใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง การชุมนุมต่อจากนี้คงต้องยกระดับให้มากขึ้นมีการกล่าวถึงบุคคลต่างๆให้มากขึ้น โดยเฉพาะสถาบันบนพื้นฐานของกฎหมายและระบอบประชาธิปไตย"

 

นายอรรถพล กล่าวต่อว่าวันนี้แกนนำของเราถูกตำรวจตั้งข้อกล่าวหาแล้ว 3 คน ซึ่งในวันที่ 10 ก.ย.มีการนัดหมายชัดเจนว่าแกนนำที่ได้รับหมายเรียกจาก สภ.เมืองขอนแก่น จะไปรายงาน เพราะเราทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย รักและเคารพกฎหมาย ยืนยันว่าการต่อสู้ทั้งหมดเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยและกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดจะต้องจบที่ศาล ซึ่งมีหมายเรียกที่ใด ก็จะมีการชุมนุมที่นั่น เราจะกินจะนอนกันที่ ส.เมืองขอนแกน หรือหากแกนนำได้รับหมายเรียกจาก สภ.ใด ทั่วประเทศกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะตามไปทุกที่

ขณะที่นายวชิรวิทย์  เทศศรีเมือง แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า หมายเรียกของทางเจ้าหน้าที่นั้น ควรทำอย่างยุติธรรมและเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายไม่ใช่อยากจะเรียกใครก็เรียก ควรที่จะศึกษาว่าแกนนำคนใดหรือจะดำเนินคดีกับใคร อย่าโป๊ะ มันจะสื่อถึงการทำงานของตำรวจที่ไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นในวันที่ 10 ก.ย.ที่จะถึงนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากจะไปปักหลักกันที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในเวลา 09.00 น. เพื่อให้กำลังใจแกนนำที่ได้รับหมายเรียกทีเราทุกคนจะไปรายงานตัวและปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา 

นายวชิรวิทย์   กล่าวว่าส่วนการย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้นไม่เกี่ยวกับการชุมนุมเพราะอนุสาวรีย์ฯแห่งนี้ เราทุกคนจะไม่ทำลายเพราะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการต้อสู่ตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นใครจะมาย้ายไม่ได้ หากมีใครจะย้ายก็จะต้องเจอดีกัน แกนนำและผู้ชุมนุมมานอนเฝ้าไม่ให้ใครย้ายไปไหนเพราะเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ที่ทุกคนรักและหวงแหน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"