บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

    ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net เข้าตำรา "พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก" เพิ่งจะเคลียร์ปมร้อนเรือดำน้ำไปวันก่อน ไม่ทันไรมีเรื่องให้ "บิ๊กตู่" หัวหมุนซ้ำ ต้องตามล่าหาขุนคลังคนใหม่อีกรอบ ที่บอกว่าจะตั้งคนใหม่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม คงน่าจะหมายถึงขอเวลาในการเฟ้นหาคนที่ใช่ด้วย เพราะเป็นโจทย์หินทีเดียว นอกจากความรู้ความสามารถที่ต้องเข้ามากอบกู้วิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ สามารถสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้แล้ว คุณสมบัติที่สำคัญต้องมีสุขภาพแข็งแรง จิตใจที่แข็งแกร่ง สามารถต่อกรรับมือกับแรงเสียดทานทางการเมืองทั้งหลายแหล่ได้ด้วย สเปกขั้นเทพแบบนี้ไม่ใช่ใครก็เป็นได้ หรือใครอยากเป็นก็เป็นได้ ถึงแม้ตอนนี้จะมีหลายชื่อออกมา รวมถึง "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง ประกาศโต้งๆ แบบไม่มีกั๊กอยากนั่งเก้าอี้นี้ สงสัยจะติดใจหลังทำหน้าที่รักษาการ รมว.คลัง หลังอุตตม สาวนายน ไขก๊อกไปเมื่อกลางเดือน ก.ค. เจ้าตัวก็กลับมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยประมาณ 20 กว่าวัน ตอนนี้ก็ได้กลับมาทำหน้าที่ขุนคลังชั่วคราวอีกครั้ง ยิ่งแว่วมาว่าบิ๊กตู่ยังไม่รีบตั้ง ก็น่าจะได้นั่งไปอีกพักใหญ่ ในใจก็คงลุ้นถ้าสมหวังดั่งตั้งใจ ก็เท่ากับดึงโควตา รมว.คลังกลับพลังประชารัฐ แถมเพิ่มที่นั่ง รมต.ให้พรรคอีก 1 ที่ด้วย ก็ฝันเล่นๆ ไปก่อน ตัวจริงที่บิ๊กตู่ตามเจอเมื่อไหร่ก็ค่อยตื่นละกัน

            ๐ "ไม่ล่ะครับ กลัวการเมืองเล่นครับ" เจ้าของประโยคนี้ลั่นวาจาไว้เกือบ 3 เดือนก่อน หลังถูกสื่อซักถึงกระแสข่าวที่ว่าหลังเกษียณตำแหน่ง ผบ.ตร.สิ้นเดือน ก.ย.นี้แล้ว จะลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน “จากการพูดคุยกับ ผบ.ตร.เมื่อครู่นี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่า สนามต่อจากนี้ ผบ.ตร.จะไปลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่ง ผบ.ตร.เองก็มีผลงานประจักษ์ชัดต่อสาธารณชน ทั้งการล้างท่อ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ” พิธีกรในงานเลี้ยงแสดงมุทิตาจิตเนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการของ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา รับหน้าที่โทรโข่งประกาศเอง ขณะที่เจ้าตัวยังไม่ปริปากบอกอะไร แต่กองเชียร์มาแล้ว "อนุชา นาคาศัย" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ชมเปาะเป็นผู้กล้าอาสาทำงานให้บ้านเมือง แว่วมาว่า "บิ๊กแป๊ะ" ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อที่พลังประชารัฐทาบทาม ซึ่งแกนนำในพรรคมีการคุยมาสักระยะว่าสนใจจะส่งลงในนามของพรรค หรือลงอิสระแล้วพรรคหนุน แบบไหนเสียงจะดีกว่า ขณะที่ชื่อของ "ทยา ทีปสุวรรณ" ภรรยาสุดเลิฟของเสี่ยตั้น-ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก็ยังไม่หลุดโผ เพราะกว่าจะมีเลือกตั้งสนามเมืองกรุงยังอีกนาน กระแสของคนกรุงก็เดาทางยาก เปลี่ยนไปมาได้ตลอด รอใกล้ๆ แล้วค่อยเช็กเรตติ้งน่าจะชัวร์กว่า

            ๐ เล่นเอาใจตุ๊มๆ ต่อมๆ กันทั้งประเทศ ปิดฉากสถิติ 100 วันที่ไม่มีผู้ติดเชื้อในไทย! หลังป่วนมาหลายรอบ ทั้งเคสทหารอียิปต์ที่ระยอง ลูกทูตซูดานใน กทม. เจอซากเชื้อจาก 2 สาวที่กลับจากดูไบ รวมถึงล่าสุดที่พบผู้ปกครองชาวพม่าที่ลักลอบเข้าเมืองกับเด็กป่วยจนต้องปิดโรงเรียน 3 แห่งในพื้นที่กาญจนบุรีและประจวบคีรีขันธ์ แต่ผลตรวจเป็นลบก็โล่งไปตามๆ กัน คราวนี้ของจริง กระทรวงสาธารณสุขแถลงยอมรับแล้วว่ามีนักโทษติดเชื้อโควิด 1 ราย เข้าเรือนจำวันที่ 26 ส.ค. ก่อนจะมีอาการป่วย 29 ส.ค. และ 2 ก.ย.ส่งตรวจกระทั่งพบเชื้อ เมื่อย้อนไทม์ไลน์ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ก่อนเข้าเรือนจำทำงานเป็นดีเจสถานบันเทิงถึง 3 แห่ง ย่านพระราม 3 พระราม 5 และถนนข้าวสาร ไล่ดูวันเวลาก่อนเข้าคุก สรุปมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 63 คน ที่ต้องตรวจหาเชื้อและถูกกักกันตามมาตรการของสาธารณสุข แต่ยังไม่ถึงขั้นประกาศเป็นการระบาดระลอก 2 "นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย" อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจงว่ายังอยู่ในขั้นตอนกำลังการสืบสวนโรค และพยายามตีกรอบผู้ติดเชื้อ ถ้าทุกหน่วยงานและประชาชนทุกคนช่วยกันก็จะไม่นำไปสู่การระบาดโควิด-19 ภายในประเทศ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการปกติข้อมูลแน่นอน.

ลี้คิมฮวง

 

                      

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"