บราซิลติดไวรัสทะลุ4ล้าน - อดีตนายกฯแบร์ลุสโกนีปอดอักเสบ


เพิ่มเพื่อน    

บราซิลมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 4 ล้านคนแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี คนดังติดเชื้อเป็นว่าเล่นทั้งพระเอกดังและนักกีฬา อดีตนายกฯ ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี เข้าโรงพยาบาลด้วยอาการปอดอักเสบหลังจากติดไวรัสนี้ด้วย ขณะนิวซีแลนด์มีผู้ป่วยเสียชีวิตรายแรกในรอบกว่า 3 เดือน

แฟ้มภาพ อดีตนายกฯ ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี ของอิตาลี

    จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกถึงวันศุกร์ที่ 5 กันยายน ตามฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ของสหรัฐ อยู่ที่ 26,331,492 ราย เสียชีวิต 869,290 ราย เมื่อวันพฤหัสบดีบราซิลมีผู้ติดเชื้อไวรัสสะสม 4,041,638 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบ 44,000 รายในรอบ 24 ชั่วโมง และเสียชีวิตอีก 834 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตของบราซิลเพิ่มเป็น 124,614 ราย ทั้งยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตของบราซิลเป็นรองเพียงแค่สหรัฐ

    สหรัฐมีผู้ติดเชื้อสะสม 6,151,101 ราย เสียชีวิต 186,806 ราย ส่วนอินเดียที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับสามนั้น ยอดล่าสุดอยู่ที่ 3,936,747 ราย และหากประเมินจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละเกือบ 70,000 รายทำให้อินเดียจะเป็นชาติที่ 3 ที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 4 ล้านราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 68,598 ราย มากเป็นอันดับสามของโลกเช่นกัน

    เอเอฟพีรายงานว่า องค์กรแอมเนสตีอินเตอร์เนชันแนลเปิดเผยข้อมูลว่า มีบุคลากรด้านสาธารณสุขทั่วโลกเสียชีวิตเพราะไวรัสนี้มากกว่า 7,000 รายแล้ว เฉพาะในเม็กซิโกมีมากกว่า 1,300 ราย มากที่สุดในโลก

    บรรดาคนดังในแวดวงบันเทิงและกีฬาระดับโลกติดไวรัสโควิด-19 เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดโรเบิร์ต แพตทินสัน นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ติดเชื้อด้วย และทำให้การถ่ายทำภาพยนตร์แบตแมนเรื่องใหม่ต้องระงับกองอีกครั้ง ส่วนสโมสรฟุตบอลปารีสแซงต์แชร์แมงของฝรั่งเศสมีผู้เล่นติดไวรัสอีก 3 ราย เพิ่มเติมจากเนย์มาร์ ดาราดังชาวบราซิล และเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน ที่ประกาศว่าติดเชื้อเมื่อ 1 วันก่อน สโมสรฟุตบอลโบคาจูเนียร์ส ทีมดังของอาร์เจนตินาสถานการณ์หนักกว่า พบผู้เล่นติดไวรัส 18 ราย ทั้งที่ลีกของประเทศจะเปิดฉากในอีก 2 สัปดาห์

    ที่อิตาลี ซึ่งกำลังเผชิญการระบาดรอบที่สองเมื่อเดือนสิงหาคม มีรายงานของรอยเตอร์ว่า อดีตนายกฯ ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี วัย 83 ปี ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลซานรัฟฟาเอเลในเมืองมิลานเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี สำนักข่าวอันซาของอิตาลีเผยว่า อดีตนายกมหาเศรษฐีรายนี้มีอาการปอดอักเสบทั้ง 2 ข้าง ส่วนโทรทัศน์สกายอิตาเลียรายงานว่า เขาไม่ได้นอนห้องไอซียู แต่มีอาการหายใจลำบาก พรรคฟอร์ซาของเขา ซึ่งเพิ่งแถลงเมื่อวันพุธว่าแบร์ลุสโกนีติดเชื้อไวรัสโคโรนา บอกว่าการส่งตัวเขาเข้าโรงพยาบาลเป็นเพียงการป้องกันไว้ก่อน

    แบร์ลุสโกนีเคยผ่าตัดหัวใจเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขาไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะหลังจากไวรัสนี้เริ่มระบาดในอิตาลีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยกักตนเองไว้ที่คฤหาสน์ของลูกสาวทางใต้ของฝรั่งเศส เขาตรวจเชื้อหลังจากไปพักที่้บ้านพักตากอากาศของเขาบนเกาะซาร์ดิเนียเมื่อเดือนที่แล้ว เกาะนี้กำลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงท่องเที่ยวฤดูร้อน สื่ออิตาลีคาดเดาว่าเขาติดไวรัสจากลูกสาว 2 คนที่เป็นนักปาร์ตี้

    เมื่อวันศุกร์ นิวซีแลนด์รายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในรอบมากกว่า 3 เดือนนับจากวันที่ 24 พฤษภาคม ชายคนนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ติดเชื้อระลอกสองที่เริ่มต้นในเมืองโอ๊กแลนด์เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งยุติการปลอดการติดเชื้อในประเทศนาน 102 วัน การตายของชายวัย 50 ปีเศษรายนี้ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตของนิวซีแลนด์เพิ่มเป็น 23 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 1,764 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"