2 คนดัง 'โบว์อยากเลือกตั้ง-ส.ส.เจี๊ยบ' ร่วมม็อบนักเรียน หนุน 3 ข้อเรียกร้อง 1 เงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 - เวลา 16.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์อยากเลือกตั้ง"นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ร่วมขึ้นเวทีของกลุ่มนักเรียนเลวโดยได้ปราศรัย ว่าได้รับเชิญจากกลุ่มนักเรียนมาพูดในฐานะแม่ สนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เป็นไปตามกรอบสิทธิเด็กคือ 1. สิทธิในการมีชีวิต 2.สิทธิได้รับปกป้องจากความรุนแรง 3.สิทธิในการพัฒนา 4.สิทธิในการแสดงออก มีส่วนร่วมในสังคม และถูกรับฟัง การแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิที่ถูกคุ้มครอง รมว.ศึกษาธิการ พูดถึงการปฏิรูปการศึกษา ห้องเรียนสร้างสรรค์ เปลี่ยนเกณฑ์ประเมินความชอบของแต่ละคน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว แต่ต้องใส่ใจรายละเอียด จะทำได้ห้องเรียนต้องมีนักเรียน 20 คน ส่วนเรื่องระบบร้องเรียน ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ไม่มีระบบ มีช่องร้องเรียนสายด่วน 1579 อยู่แล้ว แต่ปฏิบัติการต้องรวดเร็ว อยู่ที่ได้รับเรื่องแล้วซีเรียสไหม ครูทำผิดถูกลงโทษหรือไม่ ขอชื่นชมความพยายาม แต่ขอให้มองปัญหาถูกจุด ขอให้สิทธิเด็กเป็นวาระแห่งชาติ

น.ส.ณัฏฐา ยังกล่าวถึงกรณีไมค์ ระยอง อยู่ในเรือนจำว่า ตอนไมค์อายุ 12 ปี ไปขายขยะ เรียนโรงเรียนแถวบ้านได้เกรดสี่ เป็นคนตั้งใจเรียน ชีวิตลำบาก อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงกลับต้องอยู่ในคุก หวังว่าต่อไปนี้ผู้ปกครองเลิกห้ามลูกมาม็อบ แต่มาม็อบกับลูก ครูกล้อนผมนักเรียน ผู้ปกครองต้องกล้าขึ้นโรงพักแจ้งความ ครูละเมิดทางเพศ เพื่อนครูต้องกล้าไปบอก ผอ. ส่วนครูดูหมิ่นเหยียดหยามอุดมการณ์นักเรียน ผอ.ต้องดำเนินการทางวินัย เพราะวินัยครูต้องส่งเสริมประชาธิปไตย กรณีที่ตำรวจไปคุกคาม พ่อแม่จะไม่ห้ามลูก แต่บอกตำรวจให้หยุดทำ และกระทรวงศึกษาธิการใส่ใจแก้ปัญหา ไม่ผักชีโรยหน้า ให้เกิดสิทธิเด็กได้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุม ในครั้งนี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"