จัดเต็มที่!'สนท.'โชว์ทุบศาลพระภูมิหน้าเรือจำร้องปล่อยตัว'อานนท์-ไมค์ระยอง'


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63-ที่บริเณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถ.งามวงศ์วาน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องเรียกร้องให้"ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอกหรือ “ไมค์ ระยอง” แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก  โดยไม่มีเงื่อนไข"  เพื่อยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง  โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากเรือนจำไม่เปิดให้เยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดราชการตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย.2563จะเปิดอีกครั้งในวันทำการปกติ  โดยมีผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ประมาณ 200คน มาร่วมกิจกรรม และมีจนท.ตำรวจจากสน.ประชาชื่น ประมาณ 5คน มาร่วมดูแลความปลอดภัยดูแลการจราจรและความปลอดภัย ขณะที่บนเวที ที่ตั้งหน้ารั้วเรือนจำฝั่งบ้านสวัสดี มูลนิธิพิบูลสงเคราะห์ ยังคงมีโบว์ขาวที่ผู้ชุมนุมนำมาผูกติดอยู่  

เวลา17.00น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอกขึ้นเวที ปราศรัยเพื่อแสดงจุดยืนทวงความยุติธรรมให้นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์หลังถูกจับกุมขังในเรือนจำ ด้วยกฎหมายอาญา 116  ที่มองว่าทำเกินกว่าเหตุ และเป็นการรังแกผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง

จากนั้นเวลา 17.15 น.ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการนำศาลพระภูมิไม้จำลอง3หลัง มาตั้งหน้าเวที และให้แกนนำที่ถูกดำเนินคดีอาญามาตรา 116 จำนวน 3คน นำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24มิถุนา เพื่อประชาธิปไตยและนายนายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือ ปอ ใช้ค้อนทุบศาล เพราะไม่เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ระหว่างการจัดกิจกรรมยัง สลับกับการเปิดเพลงเพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯ และ ปราศรัยกล่าวหาว่าประเทศปกครองในระบบเผด็จการ และไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่รังแกผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"