ทุบสถิติโลกซ้ำ อินเดียติดโควิดรายวันมากกว่า9หมื่นราย


เพิ่มเพื่อน    

อินเดียสร้างสถิติใหม่ของโลกอีกครั้งโดยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เมื่อวันอาทิตย์มากกว่า 90,000 ราย หลังจากยอดติดเชื้อสะสมในประเทศเพิ่งทะลุ 4 ล้านราย และกำลังจะแซงบราซิลขึ้นเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา

    ข่าวรอยเตอร์อ้างข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัวของอินเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนว่า อินเดียตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีก 90,632 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1,065 ราย ซึ่งทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70,626 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อของอินเดียที่เพิ่มเป็น 4.113 ล้านรายในวันอาทิตย์กำลังจะแซงบราซิลขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลกในวันจันทร์ โดยยังเป็นรองสหรัฐที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 6.4 ล้านราย และเสียชีวิตเกือบ 193,000 ราย ส่วนบราซิลมีผู้ติดเชื้อประมาณ 4.123 ล้านราย เสียชีวิตมากกว่า 126,000 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดไวรัสทั่วโลกมีเกือบ 27 ล้านราย เสียชีวิตอย่างน้อย 880,000 ราย

    ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่า อินเดียกำลังเผชิญกับคลื่นการระบาดลูกที่ 2 ในบางพื้นที่ และที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นนั้นเป็นเพราะการตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้น และการผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ในวันจันทร์นี้รัฐบาลจะเริ่มรื้อฟื้นบริการรถไฟฟ้าใต้ดินบางส่วนในกรุงนิวเดลีด้วย

    อินเดียครองสถิติมีผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันจำนวนมากที่สุดในโลกติดต่อกันมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ในขณะที่รัฐบาลผลักดันการเปิดธุรกิจอีกครั้งเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่กำลังหดตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"