30ปีที่รอคอย


เพิ่มเพื่อน    

                เบื้องหลังความชื่นมื่นของชาวเมืองระนองและจังหวัดใกล้เคียง ภายหลังที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางมาร่วมทำพิธีส่งมอบพื้นที่แขวงทางหลวงระนอง เนื้อที่ประมาณ 16ไร่ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ให้โรงพยาบาลระนองเพื่อขยายพื้นที่และพัฒนาศักยภาพการบริการระบบสาธารณสุขให้ดีมากขึ้น

                ความสำเร็จดังกล่าวต้องยกให้โต้โผสำคัญคือ “เฮียเอ” คงกฤษ  ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย(ภท.)  ส.ส.หน้าใหม่ แต่เก๋าในพื้นที่มานาน  ที่ทำการดิวหน่วยงานในพื้นที่ และประสานส่วนกลางล่วงหน้าจนเป็นผลสำเร็จ

                ปะหน้า “เฮียเอ”  บอกว่า  เบื้องต้นนอกจากขอบคุณ หัวหน้าภท. และ เลขาธิการพรรคภท. แล้ว ที่ช่วยจัดการเรื่องดังกล่าวที่คาราคาซังมานาน  และที่สำคัญต้องของคุณความเสียสละ ของแขวงทางการระนอง ที่ย้ายพื้นที่ออกไปและเปิดทางให้โรงพยาบาลระนองได้สามารถขยายพื้นที่เพื่อรอรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้น หลังเรื่องนี้ชาวระนองรอคอยมา 30 ปี

            “การขยายโรงพยาบาลระนองยังเป็นการรองรับการเติบโตของเมือง ที่อีกไม่นาน จะมีการพัฒนา มุ่งเน้นเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเป็นประตูเศรษฐกิจของภาคใต้ ควบคู่ไปกับการรักษาสิงแวดล้อม”

            “ส.ส.เอ” กล่าวและว่า ด้วยอัตลักษณ์ของเมืองระนอง ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวทั้งธรรมชาติเช่นบ่อน้ำแร่อันดับต้นของเมืองไทย  ท้องทะเลอันดับมัน ที่เชื่อมโยงหมู่เกาะต่างๆของพม่า ที่สามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงกันได้  รวมทั้งแผนการพัฒนาของภาครัฐอาทิ  ผลักดันท่าเรือน้ำลึกที่จังหวัดชุมพร อ่าวไทย สู่ระนอง ด้วยระบบรถไฟรางคู่ และมอเตอร์เวย์ เป็นต้น.

            “อีกไม่นาน ระนองจะไม่เป็นเมืองรอง แต่จะเป็นเมืองหลัก ที่ครบเครื่องอย่างแน่นอน”

                ส.ส.คงกฤษ ให้คำมั่นปิดท้าย

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"