บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID: @thaipost ปฏิบัติการลดแรงไฟเริ่มออกมาเป็นระยะ หลังการสุมไฟให้ฝ่ายค้านทั้งในและนอกสภามาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ เซอร์ไพรส์ไปทันทีที่ศาลสั่งปล่อยตัว “อานนท์ นำภา” กับ “ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก” สองผู้ปราศรัย “เยาวชนปลดแอก-คณะประชาชนปลดแอก” ซึ่งถูกคุมขังในชั้นฝากขังหลังถูกถอนประกันตัวจากการขึ้นเวทีปราศรัย การปล่อยตัวเมื่อวานนี้ 7 ก.ย. สืบเนื่องจากตำรวจได้ยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขังทั้งสอง ด้วยเหตุผลว่าได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป ...0

            หลังจากสัปดาห์ก่อน รัฐบาลและกองทัพเรือก็ยอมถอยเลื่อนซื้อเรือดำน้ำเมื่อถูกกระแสต้าน ตามด้วย ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็ยอมให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ กับสัปดาห์นี้มีปฏิกิริยาของ ส.ว.บางส่วน ก็ยอมที่จะตัดอำนาจในการโหวตเลือกนายกฯ ของตัวเอง และยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา จนมาถึงกระบวนการยุติธรรมที่ยอมปล่อย “อานนท์-ไมค์” ทั้งหมดดูจะสอดรับกันลดแรงไฟที่เดือดดาลของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่นัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 19 ก.ย.นี้ แต่กระบวนท่าในการถอยเหล่านี้ ช้าเกินไปหรือไม่ น้อยเกินไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับไฟที่สะสมมาเป็นปี เปรียบเหมือนอาหารที่สุกได้ที่พร้อมรับประทานเสียแล้ว ...0

            ความสุกงอมนี้ “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” โฆษกพรรคเพื่อไทย จึงกางปฏิทินเผยกำหนดการสำคัญเดือนนี้เอาไว้ ประกอบด้วย วันที่ 9 ก.ย. ประชุมสภาฯ วาระพิเศษ เพื่ออภิปรายทั่วไป วันที่ 10 ก.ย. คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ รายงานผล วันที่ 16-18 ก.ย. สภาฯ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในวาระที่ 2-3 วันที่ 19 ก.ย. วันนัดชุมนุมใหญ่ ครบรอบ 14 ปี การรัฐประหาร 2549 และวันที่ 23-24 ก.ย. การประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกฉบับในวาระที่ 1 บันทึกตามกันไปได้เลย ...0

            เรื่องหนึ่งที่ต้องยกนิ้วให้ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” อดีต ส.ว.นักร้องเรียนชื่อดัง ตามเช็กบิลอดีต ส.ส.และ ส.ส.ปัจจุบันรวม 113 ราย ที่ค้างหนี้การบินสายการบินนกแอร์ จากการจองตั๋วแล้วไม่เดินทาง เป็นยอดหนี้รวมกว่า 3 ล้านบาท โดยจะยื่นหนังสือทาง EMS ถึงประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันนี้ 8 ก.ย. ขอให้ ป.ป.ช.เรียกรายชื่อ ส.ส. 113 ราย มาตรวจสอบต่อไปว่า “ส.ส.เหล่าแจ้งหนี้สินดังกล่าวหรือไม่ ถ้ามี ส.ส.คนไหนไม่ได้แจ้งหนี้ดังกล่าว ป.ป.ช.ควรส่งศาลฎีกาฯ พิพากษาต่อไป” ไม้นี้ “เรืองไกร” วางมาตรฐานดี พวกเหนียวหนี้เครื่องบิน ระวังเก้าอี้ ส.ส. จะบินบ้างละกัน ...0

            เริ่มโดนแล้ว “ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีรายงานว่าถูก ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหากรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ และกำลังพิจารณาจริยธรรมกรณีรุกที่ดิน จึงเรียนมาเพื่อทราบไว้ติดตาม ...0

            พบอีก 1 คนช่างฝัน “ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์” อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก เสนอให้สภาเลือกนายกฯ คนนอก ตั้งรัฐบาลมืออาชีพปฏิรูปประเทศ สู่ระบอบสังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขภายใน 2 ปี! ว่าไปใครจะมาเป็นนายกฯ คนนอก? ส.ส. ส.ว. ประชาชนคนไหนจะเอาบ้าง? ปฏิรูปมา 6 ปี ยังร่อแร่ถึงเพียงนี้ ...0

นายชาติสังคม

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"