แม่ยกปชป.เฉลยแล้ว!ทำไมถึงสนับสนุนประชาธิปัตย์มากขนาดนั้น


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.63- นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่มชาวไทยหัวใจรักสงบ ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanjanee Valyasevi ว่ามีคนถามว่า "ทำไมดิฉันจึงสนับสนุนประชาธิปัตย์มากขนาดนั้น ดีไม่ดีมากกว่าสส.ในพรรคบางคนด้วยซ้ำ" รวมถึง อจ.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ก็เคยถามดิฉันอย่างนี้เช่นกัน

# # ต้องขอตอบว่า ดิฉันโตมากก็ได้ยินพ่อแม่คุยกันเรื่องการเมืองในโต๊ะทานข้าวทุกวัน บ้านเราสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์- และตัวดิฉันคิดว่า

1.ปชป.เป็นพรรคที่มีความเป็นพรรคการเมืองที่สุดในประเทศไทย

2.ประชาธิปัตย์มีความเป็นมา ช้านาน ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย มีบุคคลชั้นนำของประเทศร่วมสร้างอุดมการณ์ ใช้เวลาช้านานในการหล่อหลอมบุคคล ให้มีความเป็น"ประชาธิปัตย์" ซึ่งหาไม่ได้ในพรรคการเมืองอื่นในประเทศไทย

3.ปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ๆ - การตัดสินใจใดๆในพรรคต้องทำตามมติพรรค ไม่ใช่ใครคนใด คนหนึ่งจะมาสั่งการโดยลำพังได้ เหล่านี้คือหลายๆสาเหตุที่ดิฉันสนับสนุนพรรคนี้มาโดยตลอด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"