กอดหมอกสุดฟิน สูดกลิ่นธรรมชาติที่'แกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท'


เพิ่มเพื่อน    

สัมผัสทะเลหมอกที่งดงามบนสกายวอล์ก แกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท

 

     ความสวยงามของทะเลหมอกที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นเสน่ห์ที่ใครๆ ก็ชวนกันมาเที่ยวชม ยิ่งช่วงฤดูฝนแบบนี้มีหมอกรายล้อมพร้อมด้วยป่าไม้ทิวเขาเขียวขจี บรรยากาศสุดโรแมนติก ไม่ต่างกับ ยุทธ-ศิริยุทธ สิริยุทธพงศ์ และพอลล่า-พรลไดน์ สิริยุทธพงศ์ คู่สามีภรรยานักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องมนต์เขาค้อ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ตัดสินใจสร้างแกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท (Grand KokKod Khaokho Resort) รีสอร์ทระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ บนพื้นที่ 12 ไร่ ในอำเภอเขาค้อ ที่มีไฮไลต์ทุกห้องสามารถชมทะเลหมอกได้ถ้วนหน้า ด้วยโลเกชั่นที่ยอดเยี่ยม มองเห็นวิวสวยๆ แบบพาโนรามา    
    880 เมตรจากระดับน้ำทะเล แกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท แห่งนี้ยังเพิ่มสีสันให้การท่องเที่ยวเขาค้อด้วยสกายวอล์กพื้นกระจกใส ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ เมืองเขาค้อ เป็นจุดชมวิวที่ทำให้เราได้เห็นทัศนียภาพ 360 องศาของเขาค้อสวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เจ้าของรีสอร์ตตั้งใจสร้างเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันมากขึ้น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองรอง จังหวัดเพชรบูรณ์    

 

ทะเลหมอกหน้าฝนแห่งเขาค้อ วิวจากรีสอร์ท 5 ดาว แบรนด์คนไทย 


    ยุทธ-ศิริยุทธ ผู้บริหารแกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท บอกว่า อำเภอเขาค้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรามากันทุกฤดูกาล ประทับใจบรรยากาศเขาค้อ เพราะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อุณหภูมิโดยเฉลี่ย ฤดูร้อน 20-29 องศาเซลเซียส ฤดูฝน 18-29 องศา ฤดูหนาวไม่ต้องพูดถึง อุณหภูมิไม่เกิน 20 องศา ต่ำสุดแตะเลขตัวเดียว หนาวสมใจ เราเป็นคนกรุงเทพฯ มีโรคภูมิแพ้ แต่มาพักที่เขาค้อโรคหายโดยปริยาย จึงตัดสินใจลงทุนสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ โดยตกแต่งสไตล์ Modern Loft ที่หรูหรา พร้อมนำประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมต่างๆ มาปรับใช้ในการออกแบบให้ได้ประโยชน์ใช้สอยครบถ้วนและมีความสวยงาม อีกทั้งลงทุนพัฒนาระบบไฟฟ้าและน้ำในรีสอร์ตให้มีประสิทธิภาพที่สุด เพราะเขาค้อมีปัญหาไฟตก ไฟดับ และเรื่องคุณภาพน้ำ ตั้งใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเข้าพักประทับใจ และไม่รู้สึกถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ จากการสำรวจที่พักในเขาค้อมีราคาสูงอันดับต้นๆ ของไทย ฉะนั้น มาพักผ่อนที่นี่ต้องคุ้มค่า หากเข้ามาแล้วจะต้องอยากกลับมาพักอีก
    แกรนด์ กกกอด เขาค้อ ชื่อที่พักสุดโรแมนติก ยุทธ-ศิริยุทธ เผยแรงบันดาลใจชื่อสื่อถึงความรัก ความผูกพัน ความอบอุ่น ที่ไม่ได้โฟกัสแค่คู่รัก เรารวมถึงแบบครอบครัว เพื่อนฝูง การได้มาเที่ยวกับคนที่เรารัก หรือแม้แต่คนโสดมาก็อบอุ่น เพราะอยู่ในอ้อมกอดธรรมชาติ ช่วงปลายเดือนตุลาคมจะเปิดบริการห้องพักแบบวิลลา สไตล์ Loft Country รองรับนักท่องเที่ยวฤดูไฮซีซั่น (ต.ค-มี.ค.) นอกจากที่อำเภอเขาค้อมีแผนสร้างโรงแรมอีกแห่ง ชื่อ กกกอด เลควิว อุบลราชธานี (Kok Kod Lake View Ubon Ratchathani) อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เริ่มก่อสร้างปี 2564 ทั้งสองแห่งเป็นโรงแรมแบรนด์คนไทย

 

เช็กอิน แกรนด์ กกกอด เขาค้อ รีสอร์ท ที่โลเกชั่นยอดเยี่ยม

 

     ปัจจุบันมีห้องพักให้บริการ 20 ห้อง โดยทุกห้องเป็นเตียง King Size ทั้งหมด ประกอบด้วย Executive Suite จำนวน 4 ห้อง เป็นห้องพักขนาดใหญ่พื้นที่ 90 ตารางเมตร มีห้องเซานาส่วนตัว เพิ่มความผ่อนคลาย เป็นสวรรค์น้อยๆ เลยทีเดียว ส่วน Grand Deluxe Room มี 8 ห้อง และ Deluxe Room 8 ห้อง โดยห้องไซส์เล็กที่สุด 42.5 ตารางเมตร ทุกๆ ห้องสะดวกสบาย ออกแบบตกแต่งให้ได้ถ่ายภาพสวยงามทุกมุม คุมโทนด้วยสีดำ น้ำตาล โมเดิร์นๆ ล็อบบี้กว้างขวาง โอ่อ่า สำหรับเดินเล่น นั่งพักผ่อน มีมุมร้านกาแฟ 80.8.8 (Eighty-Eight-Eight) เครื่องดื่มร้อน-เย็น สั่งได้ ภายในรีสอร์ตมีสวนเวอร์บีนาบานสะพรั่งรับสายฝน กลีบดอกสีม่วงอ่อนเพิ่มความสดชื่น ผู้เข้าพักได้ความรู้สึกเสมือนแขกของบ้านกกกอด เขาค้อ ซึ่งดีไซน์สวยๆ ต้องยกให้ พอลล่า-พรลไดน์ ภรรยาคู่คิด เธอทำด้วยความรักและความเอาใจใส่ 
    มุมสุดปังของแกรนด์ กกกอด เขาค้อ ห้ามพลาดอยู่ที่สกายวอล์กทางเดินลอยฟ้า ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คชมทะเลหมอกยามเช้า ดื่มด่ำแสงแรกของวันใหม่ หรือจะเฝ้ารอดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าหลังเทือกเขาเพชรบูรณ์แบบชิลๆ ไม่มีผิดหวัง ท่ามกลางอากาศแสนสบาย ชวนกันมาอิ่มท้องที่ห้องอาหารลอยฟ้า แกรนด์ เขาค้อ รูฟท็อป บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ บนความสูง 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล ชอบอาหารไทยรสจัดจ้าน หรืออาหารฝรั่ง เลือกได้ตามสไตล์ เชฟต๋อง-วรพงศ์ แตงทอง คัดสรรวัตถุดิบในท้องถิ่นเขาค้อมารังสรรค์เมนูคุณภาพและสดใหม่ ตอนนี้รีสอร์ตมีโปรโมชั่นพิเศษวันธรรมดา (วันอาทิตย์-วันพฤหัสฯ) ลด 70% โปรโมชั่นวันหยุด (วันศุกร์-วันเสาร์) ลด 65% คลิกดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.GrandKokKodKhaokho.com

 

ห้องพัก Executive Suite สไตล์ Modern Loft ชมทะเลหมอกหน้าห้อง


    จากรีสอร์ตจะออกไปแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตก็สะดวกมาก เดินมาพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองของเขาค้อ ไหว้พระ ถวายเทียน แล้วขอพรก็เพิ่มความสงบร่มเย็น เจดีย์แห่งนี้บริสุทธิ์งดงามด้วยสีขาว สถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ส่วนยอดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐธาตุของพระพุทธเจ้า อัญเชิญมาจากศรีลังกา ในหลวง ร.9 พระราชทานให้ชาวเขาค้อหลังยุติการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ในไทย สถานที่แห่งนี้มีพุทธศาสนิกชนมากราบสักการะไม่ขาดสาย ตลอดจนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ไทย ทรงสืบสานพระพุทธศาสนาและสร้างศูนย์รวมใจให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า 

 

เที่ยวทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำ แล้วไปนั่งชิงช้าชาวเขาชมวิวธรรมชาติ


    หรือจะขับรถไปทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำ หรือโครงการทุ่งกังหันลมเขาค้อ ก็ห่างไปไม่ถึง 10 กิโลเมตร ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกับทุ่งกันหันลมสวยๆ วิวเหมือนเมืองนอก เป็นกังหันลมที่สูง 100 เมตร 24 ต้น ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง แล้วยังมีลานต้นสน เปิดขายสินค้าชนเผ่า ผลผลิตเกษตรกร ด้านในมีทุ่งดอกไม้นานาชนิด ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท นอกจากนี้มีบริการเล่นรถล้อเลื่อน "ฟอร์มูลาม้ง" และนั่งชิงช้าชาวเขาชมวิวชื่นใจ มีเวลาเหลือเฟือไปต่อที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สถานที่สุดมงคลและสอนปฏิบัติการเจริญสติปัฏฐาน 4 วัดนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงธรรมชาติสงบงดงาม มาเพชรบูรณ์ต้องห้ามพลาด 'เขาค้อ' ไม่ต้องรอหน้าหนาว เที่ยวได้ทุกฤดู อากาศเย็นทั้งปี หาเวลาพักผ่อนไปนอนชมหมอกแนบชิดธรรมชาติกัน

 

 

​​​​​​

 

 

 

 

 

 

​​​​​​

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"