'ติ๊กต็อก'เตือนผู้ปกครองเฝ้าระวังคลิปฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าของแอปพลิเคชันติ๊กต็อกที่ฮิตในหมู่เด็กและวัยรุ่น โพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ เตือนผู้ปกครองและยูสเซอร์ให้ระวังวิดีโอฆ่าตัวตายที่ลอบฝังไว้ในคลิปวิดีโอ โดยติ๊กต็อกกำลังพยายามไล่กำจัดอยู่

    วิดีโอที่่ว่านี้เป็นคลิปที่ชายชาวอเมริกันฆ่าตัวตายโดยมีการไลฟ์สตรีมทางเฟซบุ๊ก วิดีโอดังกล่าวถูกกนำมาอัพโหลดในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์ม และมีการตัดต่อวิดีโอนี้เข้าไปอยู่ในวิดีโอที่ไม่เกี่ยวข้องกันด้วย

    ติ๊กต็อกบอกว่ากำลังลบและแบนบัญชีที่พยายามอัพโหลดวิดีโอนี้ และขอชื่นชมสมาชิกของติ๊กต็อกที่รายงานความไม่เหมาะสมของวิดีโอนี้เข้ามาและเตือนผู้อื่นเรื่องการชมวิดีโอนี้  

    ด้านเคอร์รา เพนเดอร์กาสต์ ซีอีโอของเซฟออนโซเชียล ผู้ให้บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์จากออสเตรเลีย แนะนำผู้ปกครองห้ามลูกหลานเข้าแอปพลิเคชันติ๊กต็อกในช่วงไม่กี่วันนี้จนกว่าคลิปทั้งหมดจะถูกพบและลบทิ้ง

    เธอเผยกับซิดนีย์มอร์นิงเฮอรัลด์ว่า คลิปที่แชร์บนติ๊กต็อกนั้นหลอกว่าเป็นคลิปเกี่ยวกับลูกแมว และพ่อแม่ผู้ปกครองควรตื่นตัวว่าเด็กๆ ซึ่งอาจเล่นติ๊กต็อกขณะมีอายุแค่ 8 ขวบ จะต้องพบเจอทั้งที่เด็กเข้าใจว่ากำลังดูคลิปเกี่ยวกับลูกแมว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"