'บิ๊กลือ' เปิดใจก่อนเกษียณฯปล่อยวางไม่ติดค้าง เตือนใครคิดต่อกรกับ 'ทร.' ต้องคิดให้ดี


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.63 - พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) กล่าวเปิดใจก่อนเกษียณฯว่าตลอดเป็น ผบ.ทร. เกือบ 2 ปี ไม่มีอะไรติดค้าง และไม่มีอะไรในใจ อีก 3 สัปดาห์พ้นหน้าที่แล้ว วันแรกที่ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทร. ย้ำเสมอว่า ตนไม่มีซ้าย ไม่มีขวา หรือ มีหน้า มีหลัง เพราะทุกคนเป็นลูกเสด็จเตี่ยเหมือนกัน ในช่วงที่มีคนเสียประโยชน์ อยากเป็นโน้น เป็นนี่ แต่ไม่ได้ แต่ต้องไปพูดคุยกันแบบพี่น้อง จะเห็นว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยตอบโต้อะไร

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า วันนี้ตนได้สร้างอะไรมากมาย พูดไปก็หาว่าจะโอ้อวดอีก เพราะชีวิตคนคนหนึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ก็จะมีอะไรพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นผู้นำของกองทัพ ต้องพิเศษกว่าคนอื่น อีกทั้งตนถูกปลูกฝัง ฝึกอดทนมาตั้งแต่เด็ก ทนความหนาว เจ็บปวดมาโดยลำดับ คนจะด่าเราเฉย เหยียดหยาม ก็เฉย จะไปแคร์อะไรพวกนี้ เห็นแล้วก็สงสาร

"วันนี้ปล่อยว่างแล้ว อีกไม่กี่วันก็เป็นลุง ทหารเรือ เก่งทุกคน ใครที่คิดต่อกรกับทหารเรือต้องคิดให้หนัก ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ทั้ง “รองช่อ” พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รองผบ.ทร.“ผช.อุ้ย”พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วย ผบ.ทร. “เสธ.แก๋ง”พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสธ ทร."พล.ร.อ.ลือชัย  กล่าวและว่า เราคบใคร คบด้วยใจ ไม่ใช่คบเพราะพวกนี้ พวกนั้น เราคบความจริงใจ และไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู เช่นเดียวกับที่มองนักศึกษา เปรียบเหมือนลูกหลาน หรือ คนครอบครัว ต้องพูดจาให้รู้เรื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"