ยึดหลักศาสนา


เพิ่มเพื่อน    

 

         จากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นสู่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน “อาจารย์แหม่ม” ดร.นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ ยังคงลุยทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่ประเทศกำลังประสบปัญหาที่เกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้คนว่างงาน เพราะหลายๆ ธุรกิจต้องปิดตัวลง 

                อีกทั้งยังมีเรื่องการขาดแคลนแรงงานและการพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงาน ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ที่ต้องดำเนินการควบคู่กันไป

                และ “อาจารย์แหม่ม” ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน นอกจากการประชุมที่มีแทบทุกวันแล้ว ยังเดินสายลงพื้นที่ไม่เว้นวันหยุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรับฟังและหาแนวทางร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการร่วมปรับแผนงานให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะความต้องการของสถานประกอบกิจการในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการรับคนเข้าทำงาน และต้องมีทักษะที่จำเป็นในการทำงาน 

                แต่ถึงแม้งานจะหนักแค่ไหน และต้องทำงานในบทบาทใด ไม่ว่าในฐานะศาสตราจารย์ ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ หรือตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานในปัจจุบันก็ตาม “อาจารย์แหม่ม” ยึดหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และเป็นแนวทางในการทำงานเสมอมา 

                โดยมองทุกอย่างแบบ “ละอัตตา” ไม่ยึดติด ไม่ว่าจะรับตำแหน่งหน้าที่ใด มองเป็นเพียงแค่คำนำหน้า ขอแค่ได้ทำงานเพื่อประชาชนก็พอ 

                แถมเจ้าตัวยังมีกำลังใจดีๆ จากครอบครัว โดยเฉพาะ “สามี” ที่อยู่เคียงข้างและคอยให้กำลังใจเสมอมา จึงทำให้มีแรงกายแรงใจในการทำงานเพื่อประชาชนในทุกๆ วัน  

                เรียกว่า นำหลักคำสอนทางศาสนามาปรับใช้ บวกกับมีกำลังใจดีๆ จากครอบครัวแบบนี้ รับรองหายเหนื่อย มีแรงทำงานให้ประชาชนไปอีกนาน

  แสงทราย

            

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"