กรุงจาการ์ตาเตรียมรื้อฟื้นมาตรการล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

กรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียเตรียมกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกในสัปดาห์หน้า ป้องกันโรงพยาบาลไม่พอรองรับผู้ป่วยโควิด-19

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน อ้างคำแถลงของอาเนียส บาสเวดาน ผู้ว่าราชการจังหวัดจาการ์ตาเมื่อคืนวันพุธ ว่ารัฐบาลจาการ์ตาตัดสินใจจะกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนอีกครั้ง โดยเร็วที่สุดน่าจะเป็นวันจันทร์หน้า เนื่องจากความหวาดกลัวว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นจะทำให้โรงพยาบาลต่างๆ ที่กดดันอยู่แล้ว "พังครืน"

    มาตรการล็อกดาวน์มหานครที่มีประชากรราว 30 ล้านคนแห่งนี้จะทำให้สำนักงานจำนวนมากและมัสยิดปิดชั่วคราว เช่นเดียวกับร้านอาหารและสถานบันเทิงอื่นๆ ส่วนระบบขนส่งมวลชนจะจำกัดชั่วโมงการให้บริการ

    คำประกาศของรัฐบาลท้องถิ่นจาการ์ตามีออกมา 3 เดือนหลังจากการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ครั้งแรก และทำให้อัตราการติดเชื้อไวรัสกลับมาสูงขึ้นอีก ตลาดหุ้นจาการ์ตาตกใจกับคำประกาศล่าสุดนี้โดยปิดตลาดวันพฤหัสบดีลดลง 5%

    ผู้ว่าฯ จาการ์ตากล่าวว่า หากไม่มีมาตรการใหม่เพื่อควบคุมการระบาด โรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองหลวงแห่งนี้อาจมีคนไข้ล้นเกินภายในสัปดาห์หน้า "หลังจากนั้น สถานบริการด้านสาธารณสุขของจาการ์ตาจะพังครืน" เขาเตือน

    มีแพทย์ในอินโดนีเซียที่รับมือกับโรคระบาดนี้ในแนวหน้าเสียชีวิตเพราะโควิด-19 แล้วมากกว่า 100 คน เฉพาะในกรุงจาการ์ตามีแพทย์เสียชีวิต 15 คน ถึงวันพฤหัสบดีกรุงจาการ์ตามีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วเกินกว่า 50,000 ราย หรือราว 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,350 ราย แต่ตัวเลขอย่างเป็นทางการอาจต่ำกว่าความเป็นจริงมาก หากพิจารณาจากอัตราการตรวจเชื้อของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ต่ำที่สุดในโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"