ไฟป่าลุกลามหนักเผาผลาญหลายเมืองในรัฐริมฝั่งตะวันตกสหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

ไฟป่าลุกลามหนักในรัฐริมฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ทำลาย 5 เมืองในรัฐออริกอน ควันไฟจากไฟป่าลอยปกคลุมท้องฟ้าเมืองซานฟรานซิสโกจนเป็นสีส้มเข้ม

    เคท บราวน์ ผู้ว่าการรัฐออริกอน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ แถลงเมื่อวันพุธที่ 9 กันยายนว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายอย่างหนัก 5 เมืองในรัฐนี้ ได้แก่ เมืองดีทรอยด์ในซานเทียมวาลีย์, เมืองบลูริเวอร์และเมืองวีดาในเทศมณฑลเลน และเมืองฟีนิกซ์และเมืองทาเลนท์ทางใต้ของรัฐออริกอน เป็นการสูญเสียชีวิตมนุษย์และทรัพย์สินจากไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ  ทีมกู้ภัยช่วยประชาชนที่อพยพหนีไฟป่าโดยกระโดดลงแม่น้ำได้หลายคน

    มีการยืนยันผู้เสียชีวิตจากไฟป่าที่รัฐนี้แล้วอย่างน้อย 2 ราย ที่เขตซานเทียมแคนยอนห่างทางใต้จากเมืองพอร์ตแลนด์ราว 60 ไมล์ เจ้าหน้าคาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้

    สถานการณ์ไฟป่ายังรุนแรงที่รัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐวอชิงตันที่อยู่ติดกับรัฐออริกอน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบเร่งควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากคลื่นความร้อนและลมที่พัดแรงและอากาศแห้ง

    เมื่อวันพุธ มีรายงานว่า เด็กชายวัย 1 ขวบเสียชีวิต และพ่อแม่ของเด็กบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้รุนแรง ขณะพยายามหนีจากไฟป่าที่เผาไหม้ห่างราว 130 ไมล์ทางตะวันออกของเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน และมีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าเพิ่ม 3 ราย ทางเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    ควันจากไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย พัดลอยปกคลุมเมืองซานฟรานซิสโกเมื่อวันพุธ บดบังแสงอาทิตย์จนทำให้ท้องฟ้าของเมืองกลายเป็นสีสัมสดไม่ต่างจากฉากในภาพยนตร์ไซไฟ ภาพท้องฟ้าสีส้มในซานฟรานซิสโกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว

    กรมดับเพลิงเมืองซานฟรานซิสโกทวีตเมื่อวันพุธว่า เราทราบว่าควันไฟจากไฟป่า, ความมืดมิด และแสงเรืองสีส้มดูน่ากลัว ขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนกและพยายามอยู่ในที่ร่ม

    ควันไฟจากไฟป่าที่ปกคลุมเมืองซานฟรานซิสโก ส่วนใหญ่พัดลงมาจากทางเหนือจากไฟป่า "แบร์ไฟร์" ที่เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 250,000 เอเคอร์ หรือราว 632,500 ไร่ และกำลังลุกลามใกล้เมืองโอโรวิลล์ เจ้าหน้าที่เตือนให้ประชาชนอพยพเพิ่มในบางส่วนของเมืองพาราไดซ์ ที่เกิดไฟป่ารุนแรงเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 86 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"