ร้อน! 'สุธรรม-อดีตผู้นำนักศึกษายุคตุลา 19' โผล่เคลียร์ปม 'ไตรรงค์' พาดพิงถึงเหตุการณ์นองเลือดเมื่อ 44 ปีที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

11 ก.ย.63 - นายสุธรรม แสงประทุม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลทักษิณ และเป็นอดีตเลขาธิการศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ช่วงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ได้ออกมาตอบโต้ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ว่า "ผมได้อ่านข้อความในเฟซบุ๊กของดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ด้วยความเคารพ แต่จำเป็นต้องชี้แจงแสดงความเห็นเพื่อความเข้าใจในความถูกต้องเป็นจริงของเหตุการณ์ ผมไม่ได้เป็นห่วงคนรุ่นใหม่เพราะตระหนักดีว่าเขาศึกษาเหตุการณ์จากการศึกษาค้นคว้าหาข้อเท็จจริงและดูแล้วเขาเข้าใจเหตุการณ์ 6 ตุลา19 ดีเห็นถึงสาเหตุของปัญหาตามหลักกาลามสูตรเป็นห่วงแต่คนรุ่นดร.ไตรรงค์และคนรุ่นผมทีมีสารตกค้างของขยะประวัติศาสตร์ อยู่เต็มสมองและคงพกพาหลงเหลือไปถึงภพหน้า(ถ้ามี)

การชุมนุมของนักศึกษาประชาชนในเหตุการณ์วันที่ 6 ตุลา19 เป็นการชุมนุมอย่างสงบสันติตามสิทธิในรัฐธรรมนูญและได้ขออนุญาตและได้รับอนุมัติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในขณะนั้นคือม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช

เหตุการณ์ในวันนั้นจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นเลยถ้าไม่มีคนสร้างสถานการณ์ใช้ความรุนแรงก่อกวนคุกคามจนกลายเป็นการฆ่าหมู่กลางเมืองซึ่งรูปภาพสยดสยองปรากฎไปทั่วโลก

เหตุการณ์ความรุนแรงในวันนั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเรามีรัฐบาลที่มีความเข้มแข็งไม่ปล่อยให้จอมพล ถนอม กิตติขจร เดินทางเข้ามาในประเทศ ทั้งๆที่รู้ล่วงหน้า

เหตุการณ์ความรุนแรงในวันนั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้ารัฐบาลได้บริหารจัดการให้จอมพลถนอมออกนอกประเทศไปตามความต้องการของนักศึกษาประชาชน อยากให้ ดร.ไตรรงค์ไปอ่านบันทึก ของสุรินทร์ มาศดิตถ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ที่เขียนถึงพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าใจเหตุการณ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างดี

ถ้าจะพูดให้ลึกไปกว่านั้นความรุนแรงที่เกิดขึ้นมาจากความอ่อนด้อยประสิทธิภาพของรัฐบาลที่บริหารประเทศอยู่ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใดขอให้ท่านไปค้นคว้าหาดูซึ่งเป็นการเล่นการเมืองหลายหน้าจับปลาหลายมือจนเป็นสาเหตุทำให้ดอกผลการต่อสู้ 14 ตุลา 16 ถูกทำลายไปอย่างย่อยยับซึ่งยังคงเป็นพฤติกรรมที่ดำรงมาอยู่จนถึงทุกวันนี้

ไม่อย่างนั้นแล้วความกังวลห่วงใยที่ ดร.ไตรรงค์มีอยู่จะไม่ต่างอะไรกับเสียงของผู้คนที่ไปตะโกนตามโรงหนังเรื่องอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ และเรื่องจำลองพาคนไปตายในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬปี 35"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"