จนท.อุทยานฯ เข้าตักเตือน 'หม่อมถนัดแดก' หลังมีภาพยืนฉี่ลงน้ำเขื่อนแม่งัด


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา กล่าวว่า ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีเพจเฟซบุ๊กหม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ข้อความ “พี่ขอระบาย” #เขื่อนแม่งัด #ภูเขาลอยน้ำ #เรือนแพ #MountainFloat พร้อมโพสต์ภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2563 และ Page Facebook Online News CM / ออนไลน์ นิวส์ เชียงใหม่ ได้โพสต์ถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำของหม่อมถนัดแดก นั้น ทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) และได้ประสาน หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี มาให้ถ้อยคำกรณีได้โพสต์ข้อความและภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา

ด้าน นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ได้กล่าวว่า ตนเองได้เข้าพักเรือนแพภูเขาลอยน้ำ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. พร้อมกับเพื่อนรวม 9 คน โดยได้เข้าพักอาศัยในห้องพักบ้านโคคุน เรือนแพภูเขาลอยน้ำ จากการเข้าพักเรือนแพร่วมกับเพื่อนได้มีการล้อเลียนแสดงท่าทางลักษณะปัสสาวะลงน้ำ โดยใช้ขวดโซดาเทลงไปในน้ำให้คล้ายการปัสสาวะลงน้ำจริง ในขณะถ่ายภาพมีนายพัชรสิทธิ์ บุญโสภา เพื่อนที่เข้าพักร่วมกันเป็นผู้ถ่ายภาพ จากการกระทำดังกล่าว ตนเองได้กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หากจะเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติในครั้งต่อไป จะต้องศึกษากฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติก่อนทุกครั้ง

ส่วนการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสม ตนเองขอโทษทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาเป็นอย่างยิ่ง และไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์แต่อย่างใด ต่อไปจะไม่ดำเนินการเช่นนี้อีก หากมีการถ่ายทำรายการหรือกิจกรรมใดๆ จะต้องทำเรื่องขออนุญาตกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ถูกต้องตามระเบียบที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำหนด

เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หากมีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่หมิ่นเหม่และทำให้เสียภาพลักษณ์ในเขตอุทยานแห่งชาติ จะเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งนายสหัสวรรษฯ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัดต่อไป ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้กำชับให้ผู้ประกอบการเรือนแพทุกราย แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในเรือนแพห้ามทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในน้ำโดยเด็ดขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"