นักฟุตบอลขอนแก่นโล่งไม่พบใครติดเชื้อโควิดจากนักเตะบุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.63-ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วยนายแพทย์อดุลย์  บำรุง   รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ,นพ.สมศักดิ์ ประฎิภาณวัตร  รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น และ นายวีระเดช ซาตา  ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด    ร่วมแถลงผลการตรวจโควิด- 19 ของทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ภายหลังตากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการนำนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่รวม 51 คนเจ้าทำการตรวจร่างกายเพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

นายสมศักดิ์  กล่าวว่า ขณะนี้ สสจ.ขอนแก่นได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขอคณะเจ้าหน้าท่และนักฟุตบอบของสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดแล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ  แต่ถึงอย่างไรเพื่อเป็นการดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมโรค  และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน จึงต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยง  14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 -19 ก.ย. 

“เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ก่อนวันที่ 19 ก.ย. 2563 คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่แ จ.ขอนแก่น จะตรวจโควิด-19 ซ้ำ อีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ให้กับกลุ่มนักกีฬาที่มีความเสี่ยงสูง ที่ขณะนี้ทั้งหมดได้ถูกกักตัวในพื้นที่ที่ปลอดภัยตามมาตรฐานของทางสาธารณสุขแล้ว"

ผู้ว่าฯขอนแก่นกล่าวว่า กล่าวว่า ในระยะนี้ขอให้ประชาชนที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยงสัมผัสกับนักกีฬา รวมทั้งเจ้าหน้าท่ของสโมสรฯ ซึ่งสามารถมาแจ้งที่ รพ.ขอนแก่นพร้อมเข้ารับการตรวจโควิด- 19 ได้ โดยจะรู้ผลการตรวจได้สามารถภายใน 4 ชั่วโมง   อย่างไรก็ตามยังคงขอความี่วมมือกับชาวขอนแก่นในการสวมใส่หน้ากากอนามัย  ล้างมือบ่อยๆ    พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอน่างเข้มงวด

ด้านนายวีระเดช ซาตา  ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด  กล่าวว่า  หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจคัดกรองซ้ำครั้งที่ 2 นักเตะของทีมได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม  คือกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง  15 ราย  ซึ่งเป็นนักเตะที่ลงสนามแข่งขันกับนักเตะของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ กลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ  ทั้งหมดได้ให้กักอยู่ในสถานที่จำกัด  โดย งดการฝึกซ้อมทั้งหมด  สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.ย. 2563 นั้น  จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากไม่มีการฝึกซ้อม และยังอยู่ระหว่างการกักตัวของนักกีฬา  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"