'ปธ.คณะติดตามการชุมนุมสภาฯ”เตรียมถกแนวทางดูแลม็อบธรรมศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.63-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเข้าสังเกตการณ์การชุมนุมของนิสิต นักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย.ว่า ในวันที่ 16 ก.ย.จะมีการนัดหมายคณะทำงานของฝ่ายค้านมาหารือว่า ใครจะเข้าไปดูจุดไหนได้บ้าง จะทำหน้าที่ตามปกติ คือเข้าไปดูและสังเกตการณ์ว่ามีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งคณะทำงานของเราพร้อมที่จะดูแล และประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ เราเป็นห่วงสถานการณ์ที่ขณะนี้มีข่าวออกมาไม่ค่อยดี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลด้วยความละเอียดรอบครอบ อย่าให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี 

"การชุมนุมเป็นเรื่องการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลม็อบเหมือนลูกหลาน เหมือนคนไทยด้วยกัน อย่ามองว่าเป็นศัตรู ให้มองว่าเป็นความคิดต่างที่รัฐบาลจะต้องลงมาอธิบายมาพูดจาให้เข้าใจกัน ซึ่งจะเป็นแนวทางที่นำไปสู่ความสงบ นอกจากนี้เรื่องสถานที่จัดงาน ผมเห็นว่าางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ควรจะเปิดช่อง เปิดโอกาส เนื่องจากเขามุ่งหวังว่าม.ธรรมศาสตร์วิาเป็นพื้นที่เสรีภาพในการแสดงออก ดังนั้นจึงอยากให้เปิดโอกาส ไม่เช่นนั้นอาจจะสร้างความไม่พอใจ เหมือนเติมไฟเข้าไปเปล่าๆ ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"