จับลอบเข้าเมือง สั่งสาวถึงนายทุน


เพิ่มเพื่อน    

 

แรงงานเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านยังทะลักเข้าไทยไม่หยุด ที่อุบลฯ จับคาด่านคนขับรถตู้โดยสารขนชาวลาว 14 คนจะเข้ากรุงเทพฯ ส่วนที่ฉะเชิงเทรารวบชาวกัมพูชา 8 คน

    เที่ยงคืนเศษ วันที่ 13 กันยายนนี้ ร.ต.อ.ภาคิน ภูริธาดาวัฒน รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ ตั้งด่านบนถนนเลี่ยงเมือง พบรถตู้โดยสารต้องสงสัย สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สายรามคำแหง-รังสิต คนขับชื่อนายปฏิพล จันทเขต อายุ 54 ปี ขับผ่านมา จึงเรียกให้หยุดตรวจ ภายในรถมีผู้โดยสารชายหญิงนั่งมาเต็มคัน 14 คน ตรวจสอบแล้วเป็นชาว สปป.ลาว ทั้งหมดให้การว่าลักลอบนั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นฝั่งไทยที่บ้านห้วยหมากใต้ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และมีรถมารับไปขึ้นรถตู้อีกทอด เพื่อเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ
    เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนตามมาตรการคุมเข้มโควิด-19 พบว่าอุณหภูมิร่างกายทุกคนเป็นปกติ พร้อมบันทึกประวัติและแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งให้ ตม.ไทยประสานกับ ตม.สปป.ลาว นำตัวไปดำเนินการตามขั้นตอน ขณะที่นายปฏิพลถูกแจ้งข้อหาซ่อนเร้นหรือกระทำการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สอบปากคำให้การว่า รับจ้างจากคนรู้จักกันให้นำรถมารอที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อุบลราชธานี เพื่อรับแรงงานชาว สปป.ลาวเข้ากรุงเทพฯ
    นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า หลังเริ่มพบมีแรงงานชาวลาวหลบหนีเข้าเมืองโดยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ได้ให้กำลังผสมตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และผู้นำชุมชนช่วยสอดส่องหาข่าวความเคลื่อนไหวของขบวนการ พร้อมตั้งด่านสกัดตามจุดต่างๆ ให้เข้มข้นกว่าปกติ และจะมีการขยายผลตามจับคนไทยที่ลักลอบนำแรงงานทั้งหมดเข้ามาในประเทศ เพื่อป้องปรามให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านแรงงานเถื่อนเหล่านี้ด้วย
    ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เย็นวันที่ 12 ก.ย.นี้ รถแวน สีขาว หนีด่านสกัดคลองกลาง หมู่ 25 บ้านสามพราน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ ก่อนจะไปติดหล่มอยู่บริเวณชายป่าเขาน้อย หมู่ 3 บ้านเกาะลอย ถูกชุดทหารกองร้อยทหารพรานที่ 1306 จับกุมได้ คนขับคือนายประวิทย์ จันสว่าง อายุ 38 ปี พร้อมแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 2 คน เจ้าหน้าที่ได้กักตัวไว้ทั้งหมดเพื่อป้องกันโควิด-19
    นายประวิทย์ให้การว่า รับจ้างพาแรงงานชาวกัมพูชาจากพื้นที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งลัดเลาะเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปส่งให้กับนายจ้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"