บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เริ่มบันทึกขอตอกย้ำซ้ำเตือนอีกหน ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกชุก ระวังขี้หมูไหล!! ไปกองรวมกันกลางม็อบ 19 กันยา...ช่วงไพรม์ไทม์ในสัปดาห์นี้ การเสพข้อมูลข่าวสารทางโซเชียลออนไลน์ โปรด!! ตรวจสอบให้ถี่ถ้วน กรองให้เยอะๆ หลายๆ ชั้น ก่อนตัดสินใจเชื่อ..ไม่เชื่อ ..แล้วชัวร์ก่อนแชร์ เพราะแค่ 2-3 วันมีขบวนการ fake news ออกมาแล้วว่า นัดแนะรวมพล "ขวาง" ม็อบเพนกวิน นอนค้างคืนวันที่ 18 กันยา. ชิงพื้นที่ธรรมศาสตร์กันไว้ก่อน ...0

งานนี้ต้องร้องเฮ้อ!! มนุษย์หนอมนุษย์ เก่งกันเหลือเกินเรื่องแปลงร่างเป็นบ่าง อย่างน้อยคนทำ อี-โปสเตอร์ปลอมน่าจะสงสาร รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีธรรมศาสตร์ที่ต้องรับหน้าเสื่อกับปัญหาการเมืองนอกสภาบ้างนะ เพราะต้องตอบคำถามทั้งฝ่ายหนุนและฝ่ายค้านเป็นพัลวันว่า ตกลงธรรมศาสตร์สอนให้รักประชาชน!! จริงหรือเปล่า ...0

แต่อันนี้ไม่ต้องสงสัยละ เพราะออกลายมาแล้วว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการของนักเรียน นักศึกษาชูสามนิ้ว สำหรับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เพราะประกาศอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปตามนัดที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ แถมถอด "โมเดลทักษิณ" ด้วยข้อความ “หากมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชน ว่า ผมและธนาธรจะออกไปต่อต้านการรัฐประหารครั้งนี้อย่างถึงที่สุดแน่นอน" ..ก็ดูกันยาวๆ นะว่าจะจบสวยหรือเปล่า?? ...0

สาดใส่กันดุเดือดระหว่างคนเห็นด้วยกับเห็นต่างสำหรับอันธพาลคีย์บอร์ดในโลกโซเชียล จึงน่าจับตามองอย่างยิ่งกับแนวคิดของ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ที่กำลังจะเกษียณจากเก้าอี้ ผบ.ทบ.ในเร็ววันนี้ สำหรับการตั้งเหล่า "นักรบไซเบอร์" เพื่อรับชีวิตนิวนอร์มอลที่คนเชื่อข่าวออนไลน์มากกว่าข่าวที่มีการพูดและแถลงอย่างเป็นทางการ ...0

แต่เรื่องบางเรื่องนั้น ขอบันทึกว่า งามไส้!! แท้ๆ แม้แต่นักรบไซเบอร์ก็เอาไม่อยู่ ก็ปัญหาจ่ายเบี้ยคนชราล่าช้านี่แหละ ข่าวด่าจริงบ้างเท็จบ้างแก้ไม่หลุดแล้วล่ะ ว่า รัฐบาลถังแตก!! ในเมื่อข้อเท็จจริงในด้านปฏิบัตินั้น งบประมาณรายจ่ายไม่ว่าส่วนกลางหรือส่วนท้องถิ่นของปี 2563 นั้น เขากระทำกันเบ็ดเสร็จเรียบร้อยตอนก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2562 มาถึงตอนนี้ใกล้ปีงบประมาณ 2564 ไปแล้ว มาอ้างโน่นอ้างนี่ โยนกันไปโยนกันมาระหว่างกรมบัญชีกลางกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ..ไม่รู้สึกอายปากก็ควรจะละอายใจที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนนะ...ส่วน เดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผอ.สำนักงบประมาณจะใช้วิชาตัวเบา ไม่รู้ไม่ชี้ไม่เกี่ยวด้วยนั้น คงต้องหันไปถาม "บิ๊กตู่" ในฐานะหัวหน้าเศรษฐกิจแล้วว่า ปล่อยปละละเลยปัญหามาจนเกิดอาการซวนเซให้ชาวบ้านเห็นได้อย่างไรกัน ...0

ลุ้นกันมานาน วันนี้ 14 กันยา. ศาลล้มละลายกลางนัด ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัทและรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ฟังคำสั่งการร้องขอฟื้นฟูกิจการ ...หวังว่าอะไรๆ ที่มันถูกแช่แข็งไว้นานทศวรรษ จะได้ลงมีดผ่าตัดครั้งมโหฬารสักที ...0

 "ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"