'บลูมเบิร์ก'พร้อมทุ่ม100ล้าน$ ช่วย'ไบเดน'คว้าชัยฟลอริดา


เพิ่มเพื่อน    

สื่อสหรัฐรายงานว่า ไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก จะทุ่มเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,127 ล้านบาท) เพื่อช่วยให้โจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต คว้าชัยในรัฐฟลอริดาที่อาจเป็นรัฐชี้ขาดการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

    รายงานของวอชิงตันโพต์อ้างที่ปรึกษาหลายรายของมหาเศรษฐีรายนี้เมื่อวันอาทิตย์ว่า บลูมเบิร์กตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวช่วยหาเสียงให้อดีตรองประธานาธิบดีไบเดน ภายหลังทรัมป์ ซึ่งเคยชนะรัฐฟลอริดาเมื่อปี 2559 ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาเตรียมจะใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียง

    เควิน ชีคีย์ กล่าวกับวอชิงตันโพสต์ว่า การลงคะแนนที่ฟลอริดาเริ่มต้นวันที่ 24 กันยายน ฉะนั้นการอัดฉีดเงินทุนเข้าไปในรัฐนี้โดยเร็วจึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วน บลูมเบิร์กเชื่อว่าการลงทุนในฟลอริดาจะเปิดทางให้เดโมแครตทุ่มเทพทรัพยากรหาเสียงไปยังรัฐอื่นๆ โดยเฉพาะรัฐเพนซิลเวเนีย

    รัฐสมรภูมิสำคัญๆ ที่จะเป็นตัวชี้ขาดผลการเลือกตั้งในปีนี้ทั้งหมด ตั้งแต่ฟลอริดา, เพนซิลเวเนีย, มิชิแกน, นอร์ทแคโรไลนา, วิสคอนซิน และแอริโซนา ล้วนตกเป็นของทรัมป์ในปี 2559 ซึ่งรวมถึง 4 รัฐที่เคยเลือกบารัค โอบามา เป็นประธานาธิบดีเมื่อปี 2555

    ค่าเฉลี่ยผลสำรวจล่าสุดโดยเรียลเคลียร์โพลิทิกส์ชี้ว่า ไบเดนมีคะแนนนำทรัมป์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นในรัฐฟลอริดา ที่ 48.2% เมื่อเทียบกับทรัมป์ที่ได้ 47%

    เอเอฟพีกล่าวว่า นับแต่เริ่มต้นปี 2562 การหาเสียงของทรัมป์ใช้เงินไปแล้วราว 800 ล้านดอลลาร์ มากกว่าของไบเดนเกิน 2 เท่า แต่ไบเดนก็สร้างความประหลาดใจเมื่อเขาสามารถระดมทุนได้ถึง 365 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคม ทำลายสถิติเงินบริจาคที่โอบามาเคยได้รับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"