กัดกันเอง!'ปวิน'ด่าอีพวกโลกสวยฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลาย ออกมาสงสารเห็นใจอีเด็กเวร'คชโยธี'


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63-นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ว่าอีพวกโลกสวยฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลาย ออกมาสงสารเห็นใจอีเด็กเวรคชโยธี พูดเป็นนางงามจักรวาลว่า เด็กหลงผิด เราต้องนำทางให้น้องเห็นแสงสว่าง เราต้องใช้วิธีอารยะกับน้องเค้า เพื่อจะได้กลับมาสู่โลกประชาธิปไตย เราต้องเป็นแม่แบบที่ดี เราต้องสร้างไดอาล็อกกับน้องเค้า เราต้องๆๆๆๆ โอ้ย อีห่า ตื่นค่ะ

....ถามเด็กมันหรือยังว่าต้องการให้นางงามอย่างมึงมาสอนมันหรือเปล่า ถามมันหรือเปล่าว่ามันอยากสร้างไดอาล็อกกับมึง ถามมันไหมว่ามันเห็นด้วยกับประชาธิปไตยหรือไม่ เพราะเท่าที่ดิชั้นเห็น มันไม่ต้องการแบบนั้นเลย แล้วแถมมีผู้ใหญ่ในกลุ่มไทยภักดีหนุนหลังแบบนั้น นี่คือมันอยู่กันคนละโลก ไม่อยากพูดเลยไปว่ามันเป็นเด็กเลว เพราะฝรั่งมันก็มีความเชื่อเรื่องเด็ก born evil อีเด็กคชโยธีอาจจะไม่ได้ born evil แบบนั้น แต่มันไม่ใช่เด็กที่น่าจะถูกบ่มเพาะใหม่ได้ง่าย นี่ก็เห็นมันด่าคนไปทั่ว รวมถึงที่ด่าดิชั้นและพูดถึงการใช้ความรุนแรงทางเพศกับดิชั้นด้วย

...การประดิษฐ์คำสวยๆ มันฟังดูดีค่ะ มันมีแต่บวกกับบวก แต่ขณะเดียวกันมันก็ยูโทเปีย ที่บอกว่าเราต้องช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้เด็ก เราต้องสร้างสิ่งแวดล้อมใหม่ให้เด็ก เพราะเด็กคือผ้าขาว โอ้ย อีดอก เชิญบ้าไปคนเดียวค่ะ ต้องยอมรับได้แล้วว่า เด็กบางคนแม่งก็คือผ้าขี้ริ้วเน่าๆ นั่นเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"