สามย่านมิตรทาวน์ปลื้มอัตราเช่าโตสวนกระแสแตะ 97%


เพิ่มเพื่อน    


15 ก.ย.2563 นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังทางการประกาศยกเลิกมาตราการล็อกดาวน์ในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมาพบว่าช่วงเวลากว่า 2 เดือน ตัวเลขผู้ใช้บริการของสามย่านมิตรทาวน์พลิกกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วอยู่ที่ 60,000 คนต่อวัน หรือ 80% เมื่อเทียบกับสถานการณ์ปกติ ขณะที่ยอดขายร้านค้าและอัตราการเช่าเพิ่มสูงขึ้นเป็น 97% โดยศูนย์การค้ายังคงรักษามาตรการด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล โดยกำหนดระยะห่าง 1คนต่อ 5 ตารางเมตร  ทำความสะอาดจุดสัมผัส และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ และติดตั้งระบบบันทึกประวัติการเข้าใช้บริการไทยชนะทั่วทั้งศูนย์ 

“สามย่านมิตรทาวน์ยังไม่เริ่มทำการตลาดกับกลุ่มต่างชาติ จึงได้รับผลกระทบจากการปิดประเทศน้อยมาก และยังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เชิงรุก จับเทรนด์ต่างๆ ได้ทัน ทำให้พลิกฟื้นการดำเนินงานร่วมกับกลุ่มร้านค้าภายในศูนย์กลับมาเติบโตได้ไว ทั้งการจัดการช่วงแพร่ระบาด โดยถือเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกๆ ที่ทำมาตรการป้องกันด้านต่างๆ ตั้งแต่ ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ สามารถสร้างความมั่นใจและดึงกลุ่มเป้าหมายหลักเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง” นางสาวธีรนันท์ กล่าว  

ทั้งนี้ ศูนย์การค้ามีกลุ่มเป้าหมายหลักที่มาใช้บริการประกอบด้วยกลุ่มวัยทำงาน มีสัดส่วนมากสุด 63% กลุ่มนักเรียนนักศึกษา 27% กลุ่มผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และครอบครัว 6% ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมีเพียง 4%โดยข้อมูลจากการทำรีเสิร์ชยังพบว่าจุดขายหลักของสามย่านมิตรทาวน์ จะเป็นเรื่องคลังอาหารและการเรียนรู้ mujตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้โดนใจมากที่สุด โดย 47% มาเพื่อหาอาหารที่มีหลากประเภท ตอบโจทย์ทุกความชอบทุกกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่ 29% มาพบปะสังสรรค์ แฮงก์เอาท์กับกลุ่มเพื่อน ส่วน 15% มาเรียนรู้ในพื้นที่โคเลิร์นนิ่ง อีก 9% เป็นกลุ่มใช้บริการประจำ ต้องการจับจ่ายในร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และสนใจกิจกรรมอีเว้นต์ต่างๆ   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"