โฆษกเพื่อไทยได้ทีโยงเหลื่อมล้ำเพราะตระกูล'จันทร์โอชา'รวย แนะธนาคารโลกจัดอันดับการทำธุรกิจใหม่


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ย.63- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมาระบุ ได้เตือน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ระมัดระวังการทำธุรกิจของคนในครอบครัว ว่า ตัวพล.อ.ประยุทธ์ ผู้เป็นลุงและเป็นคนเตือน มีประเด็นเรื่องการพักอาศัยในบ้านพักทหารหลังเกษียณอายุราชการ ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาวินิจฉัยอยู่ พล.อ.ปรีชา ผู้เป็นพ่อและผู้ถูกเตือน ก็มีกรณี สร้างสถิติขาดประชุมสนช. 394 วัน จาก 400 วัน แต่ยังถูกเลือกให้เป็น สว. บรรจุลูกชายเป็นทหาร แล้วอ้างว่าใครๆก็ทำกัน ลูกชายตั้งบริษัทในค่ายทหารประมูลงานของกองทัพ จนมาถึงข่าวการได้งานสวทช.124 ล้านบาท ในขณะที่คนไทยเกือบ 10 ล้านคนเสี่ยงจะตกงาน จากวิกฤติเศรษฐกิจแต่กิจการของลูกหลานในตระกูลจันทร์โอชา กลับเจริญเติบโตเหมือนไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย 

ธนาคารโลกอาจต้องพิจารณาอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจประจำปี 2564 (Doing Business 2021) ของประเทศไทยใหม่ เพราะคนบางตระกูลสามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษ ในขณะที่คนประกอบธุรกิจทั่วไปยังคงต้องเผชิญกับความยากลำบากในการแข่งขันเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจต่อไปหรือไม่

"ประชาชนมีคำถาม ถึงปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากง่ายในการประกอบธุรกิจที่แตกต่างกัน เหตุการณ์นี้เป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง ปัญหาหยั่งรากลึกยังมีอีกมาก" นายอนุสรณ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"