ไวรัสลามจากพม่า จีนปิดเมืองชายแดนจับชาวบ้านกว่า2แสนคนตรวจเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการจีนสั่งปิดเมืองรุ่ยลี่ในมณฑลยูนนานที่มีพรมแดนติดกับเมียนมาและจะตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาประชากรทั้งเมืองมากกว่า 210,000 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายที่เชื่อว่านำเข้าเชื้อมาจากเมียนมา

แฟ้มภาพ ชาวเมียนมาต่อแถวรอตรวจเอกสารในเมืองรุ่ยลี่ เพื่อกลับเข้าเมียนมา

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองรุ่ยลี่ ในมณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกของจีน เมื่อวันอังคารที่ 15 กันยายน ว่าเจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองนี้แล้ว 3 ราย และตัดสินใจปิดเมืองซึ่งมีพรมแดนทางบกยาวเหยียดติดกับเมียนมาแห่งนี้ ประชาชนได้รับคำสั่งให้อยู่บ้าน และห้ามเดินทางออกหรือเข้าเมืองตั้งแต่ช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า ประชาชนทุกคนในเมืองรุ่ยลี่ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 210,000 คน จะต้องตรวจเชื้อไวรัส และธุรกิจจะต้องปิดกิจการชั่วคราว ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านขายยา และตลาดขายอาหาร

    เมืองรุ่ยลี่มีแม่น้ำตื้นๆ เป็นพรมแดนธรรมชาติที่กั้นแบ่งระหว่างเมืองนี้กับเมืองมูเซอของเมียนมา ที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่เรื่องอาวุธ, ยาเสพติดและกาสิโน เจ้าหน้าที่จีนกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อที่พบในเมืองนี้ติดเชื้อมาจากเมียนมา และทางการจีนจะปราบปรามการเข้าเมืองผิดกฎหมาย

    หยาง เปียนเชียง รองนายกเทศมนตรีเมืองรุ่ยลี่ กล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เจ้าหน้าที่จะส่งกลับผู้ที่ไม่สามารถยืนยันเวลาที่เดินทางเข้าจีน, ผู้ที่ไม่มีที่อยู่แน่นอน และไม่มีสถานที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"