หนุ่มลาวสารภาพฆ่าโหด 3 ศพ สำนึกผิดอยากกราบขอขมาศพเมีย


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - จากกรณีที่มีนายรอน วันเสนา อายุ 38 ปี คนงานสวนยางพารา ชาวลาว ก่อเหตุใช้มีดฆ่านายสรวิทย์ ปกครอง อายุ 43 ปี เสียชีวิต และทำร้ายนายอนุชิน ปกครอง อายุ 31 ปี หลานชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในสวนยางพาราพื้นที่บ้านสะพานพุทธ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หลังจากที่นายสรวิทย์ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือในพื้นที่สวนยางพารา และได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปกับนายอนุชินจะเข้าไปช่วยเหลือแต่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต นายอนุชินต่อสู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพื้นที่ในสวนยางพารา ยังพบศพ น.ส.จารุวรรณ โสกาวิน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 11 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ภรรยานายรอน และพบศพนายสงกาญจน์ ลุนภูเขียว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท เจ้าของสวนยางพารา ทั้งสองรายถูกนายรอน วันเสนา คนงานชาวลาวใช้มีดฟันจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไล่ล่าติดตามจับกุมตัวนายรอน จนกระทั่งเช้าวันนี้สามารถจับกุมนายรอนได้ขณะหลบอยู่ในป่าข้างทาง ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านกุดดู่-บ้านน้ำทอนใต้ ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.ต.กิตติศักดิ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้แถลงข่าวการจับกุมนายรอน วันเสนา พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งมีดพร้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายรอน ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริงเนื่องจากเหตุผลการโกรธแค้นส่วนตัวบางอย่าง ซึ่งตำรวจขอสงวนในรายละเอียดไว้ประกอบสำนวนคดี หลังก่อเหตุได้หลบหนีและเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างกระชั้นชิดรวมถึงได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ช่วยสอดส่องจนทำให้สามารถจับกุมตัวนายรอนไว้ได้ และนายรอนก็ยอมให้จับกุมแต่โดยดี

ขณะนี้นายรอน มีสภาพอิดโรย และค่อนข้างสำนึกผิดในการกระทำของตนเอง อยากจะไปขอกราบขอขมาศพภรรยาของตัวเองที่ตกเป็นเหยื่ออารมณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบปัสสาวะไม่พบสารเสพติดปนเปื้อน และผู้ต้องหาเองก็ระบุว่าไม่ได้ใช้สารเสพติด ไม่ได้ดื่มสุรา แต่มูลเหตุจูงใจอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดในประเด็นบางอย่าง โดยได้ลงมือฆ่านายสงกาญจน์ เจ้าของสวนยางพารา ซึ่งเป็นนายจ้าง ว่าจ้างให้มาตัดหญ้าในวันเกิดเหตุ ก่อนจะฆ่าภรรยาตัวเองที่เห็นเหตุการณ์ และขณะจะหลบหนีมาพบกับลุงและหลาน กลัวว่าจะถูกจับกุม จึงลงมือฆ่านายสรวิทย์ ผู้เป็นลุง รวม 3 ศพ ส่วนนายอนุชิน ซึ่งเป็นหลานได้ต่อสู้ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในที่ชุมชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"