ตำรวจยันความพร้อมรับ'นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ'


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.2563 -  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติหลักการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ หรือ Special Tourist VISA (STV) เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในการประสานการทำงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนการปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตามพิธีการคนเข้าเมืองและตามมาตรการสาธารณสุขที่กำหนด เพื่อขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19) ด้วยอีกส่วนหนึ่ง

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พร้อมหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการทำงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวตามด่านตรวจคนเข้าเมืองทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ โดยเงื่อนไขสำหรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษนี้  ต้องเป็นบุคคลต่างด้าวที่ประสงค์จะเดินทางมาพำนักระยะยาวภายในประเทศไทย พร้อมทั้งยอมรับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ประกาศใช้ภายในประเทศไทยและตกลงยินยอมกักตัวในห้องพักจำนวน 14 วัน ประกอบกับมีหลักฐานสถานที่พักอาศัยระยะยาวภายในประเทศไทย

ทั้งนี้ บุคคลตามเกณฑ์ข้างต้นและผ่านการดำเนินการตามการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด มีสิทธิ์ขอรับการมีสิทธิ์ขอรับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"