'รังสิมา' ฉะนักการเมืองตบทรัพย์ขรก. วอนประธานสภาฯเชือดไก่ให้ลิงดู แนะเลิกตั้งอนุกมธ.


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.63 - น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ในกมธ.งบประมาณแต่ละปีจะมีอยู่ 2 ประเภทคือ นักการเมืองอาชีพ กับอาชีพนักการเมือง ที่ผ่านมาจะมีอาชีพนักการเมืองเข้าไปเป็นกมธ.งบประมาณ และเกิดปัญหาอย่างที่ตนเคยอภิปรายว่าให้ระวังให้ดีมีตัวเขมือบ เข้าไปเขมือบงบต่างๆ ไปตบทรัพย์ เปิดห้องเชือด ไปเชือดคนที่จะเข้าไปพิจารณางบก่อน มันทำให้สภาฯเสื่อมเสีย ที่ผ่านมามีปัญหาเป็นคดีกันเเล้ว

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ดังนั้น จึงอยากฝากว่าต้องเอาจริงเอาจัง ให้ประธานสภาฯเชือดไก่ให้ลิงดู คนที่มีอาชีพนักการเมืองถ้าตบทรัพย์เช่นนี้ตนไม่เห็นด้วย ตอนนี้มีข้าราชการที่กล้าสู้กับนักการเมืองที่ไม่โปร่งใส ก็ขอชื่นชม แต่ไม่อยากให้ข้าราชการตั้งงบประมาณสูงเกินความจำเป็น และปีต่อๆไป ไม่ต้องตั้งอนุกมธ.แล้ว เลิกไปเลย ประธานสภาฯควรให้เลิกตั้งอนุกมธ.มาทำไมถึง 8 คณะ เสียงบประมาณ เสียเวลา เช่น พอตัดงบไปแล้ว 3-4 หมื่นล้านบาท แต่พอไปกมธ.ห้องใหญ่ขอคืนหมด

"จึงอยากฝากว่า ปีต่อๆไปคณะกมธ.งบประมาณชุดใหญ่จะพิจารณาตัดงบจุดไหนก็ตัดไปเลย ไม่ต้องมาเรียกคืนทีหลัง แล้วให้พวกหากิน มาหากินแต่ละห้องกมธ. ตนไม่เห็นด้วยและจะต่อสู้ตลอดไปหากมีเหตุการณ์แบบนี้อีก และอยากให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เอาจริงเอาจังกับคนที่เข้ามามีผลประโยชน์กับกมธ.งบประมาณทุกๆปีด้วย"ส.ส.ปชป.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"