บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 แล้วในที่สุด ไวรัสมรณะ โควิด-19 ทั่วโลกก็ใกล้จะแตะ 30 ล้านคนแล้ว ใน 213 ประเทศและดินแดน โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 29,753,123 ล้านราย ซึ่งหากดูเทรนด์การเพิ่มของผู้ติดเชื้อรายวัน เชื่อว่าอย่างเร็วปลายสัปดาห์นี้ก็จะทะลุ 30 ล้านแน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง โดยเฉพาะ ดูจากตัวเลขผู้ติดเชื้อจากดินแดนภารตะอย่าง อินเดีย ที่เรียกว่าเป็น ม้าตีนปลาย ซึ่งล่าสุดทะลุ 5 ล้านคนไปแล้ว ก็น่าเชื่อได้ว่าจะทำให้ยอดรวมทั่วโลกจะเกิน 30 ล้านรายได้ในเร็ววัน ...๐

ซ้ำร้าย อินเดีย ภายใต้บังเหียน นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียสมัยสอง อาจทำสถิติขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดแทนที่สหรัฐอเมริกาภายใต้น้ำมือ โดนัลด์ ทรัมป์ ก็เป็นไปได้อย่างยิ่ง งานนี้คงต้องรอลุ้นให้มี วัคซีน โดยไวอย่างเดียว ...๐

ในขณะที่พี่ไทยนั้นแม้ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่น่าสังเกตว่ามีอะไรในกอไผ่หรือไม่ โดยเฉพาะการโวยวายของประเทศต่างๆ ทั้งมาเลเซีย, เกาหลี และล่าสุดคือเมียนมา ที่บอกว่าผ่านการตรวจเชื้อจากไทย แต่พอเข้าแต่ละประเทศกลับพบว่าติดเชื้อ!!! ซึ่งงานนี้อาจเป็นเรื่องของการโทษกันไปมาหรือเป็น เชื้อ ฝังตัวได้ลึกกว่าเดิม ก็คงต้องให้ผู้ชำนาญการและผู้รู้วิเคราะห์กันต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือ ล่าสุดก็พบผู้ติดเชื้อในสถานกักกันของรัฐเพิ่มเป็นตัวเลข 2 หลักอีกครั้ง โดยมีถึง 10 ราย ซึ่งต่างมาจากหลากหลายประเทศอย่างยิ่ง จึงน่าสนใจว่ากรณีที่ไทยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวพิเศษเข้ามานั้น ความสุ่มเสี่ยงในเรื่องโรคกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันไหนจะคุ้ม จะได้มากกว่ากัน ...๐

หันมาเรื่องสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ถกร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ซึ่งเดิม คณะรัฐมนตรีเสนอมาในวงเงิน 3.3 ล้านบาท แต่ก็ถูกคณะกรรมาธิการวิสามัญตัดจนเหลือ 3,285,962,479,700 บาท ในวันแรกกันบ้าง ซึ่งล่าสุด ชวน หลีกภัย ประธานสภาก็มีดำริให้ทั่นผู้ทรงเกียรติพ่นน้ำลายกัน 2 วันเต็มๆ หากไม่พอก็สามารถขยายได้อีก 1 วัน แต่ดูเหมือนบรรดาพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่ง นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ประธานวิปฝ่ายค้าน พยายามลากให้ไปถึง 4 วัน โดยหวังไปให้ถึง 19 ก.ย. ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ของ นิสิต-นักศึกษา-คนเสื้อแดง ก็ไม่รู้ว่าเป้าดังกล่าวของ เพื่อไทย ต้องการช่วยรัฐหรือเพิ่มกระแสความร้อนแรงของม็อบกันแน่ ...๐

แล้วก็ไม่พลาดที่ กูรูสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากางไทม์ไลน์ว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้ทำให้งบประมาณรายจ่าย 2564 ล่าช้า ซึ่งก็ได้ซัดทั้ง ครม. รวมถึงวุฒิสภาที่จะทำตัวเป็นตรายางล่วงหน้า เพราะจะใช้เวลาศึกษา 3 วัน ประชุมเพียง 2 วัน แหม! นี่ถ้า สมชัย ชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ปชป.ขึ้นมา คงได้อยู่ในก๊วน เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในยามนี้ เพราะศาลรัฐธรรมนูญรับตีความในเรื่องสมาชิกสภาพ ในการเป็น ยาดำ ของสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นได้ หรืออาจเปลี่ยนไปก็ได้ใครจะรู้ เพราะมันเป็นแค่เรื่องสมมุติขึ้นมาเท่านั้น ...๐

พูดถึงการชุมนุมไม่พูดถึงการจัดหนักของ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยที่ได้ไปยื่นคำร้องต่อเลขาธิการ ปปง. เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวนบุคคลที่เป็นท่อน้ำเลี้ยง หรือผู้สนับสนุนม็อบ 19 ก.ย. โดย พี่ศรี ระบุมีทั้งศิลปิน ดารา นักธุรกิจ ผู้กำกับภาพยนตร์ และกลุ่มต่างๆ รวม 11 รายที่รวบรวมได้ นี่ถ้าพี่ศรีเปิดชื่อออกมาก็เชื่อว่าสังคมคงไม่แปลกใจแต่ประการใด เพราะต้องบอกว่ารู้เช่นเห็นชาติกันอยู่แล้ว โดยหาก ย้อนไปดูตั้งแต่การชุมนุมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ...๐

ที่น่าสนใจเข้าไปอีกคือ การโพสต์เฟซบุ๊กของ สมชาย แสวงการ ส.ว. ที่เปิดข้อมูลสุดลับจากรายงานหน่วยข่าวกรองถึงองค์กรที่มีปฏิบัติการขนคนร่วมม็อบ 19 ก.ย. ซึ่งระบุถึงจำนวนคน รวมทั้งแผนจริง แผนลวง และเป้าหมายสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าข้อมูลนี้ก็อยู่ในมือ พี่ใหญ่ป้อม เช่นกัน เพราะในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคาร บิ๊กป้อมก็บอกชัดว่ารู้อยู่แล้วว่าจังหวัดไหนมีการขนคนมาเติมม็อบ งานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งหลายได้ตุ๊มๆต่อมๆ กันแน่...๐ ทิ้งท้ายด้วยข่าวร้องและร้อนของมนุษย์เงินเดือนว่าด้วยบัตรเครดิต ซึ่งคงจะฝากไปยัง วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธปท.ที่จะอำลาตำแหน่งไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา วิรไท ก็ไม่เคยจะเหลือบแลชาวบ้านชาวช่องอยู่แล้ว งานนี้จึงต้องฝาก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ว่าที่ผู้ว่าการแบงก์ชาติคนใหม่ให้ดูแลในเรื่องค่าธรรมเนียมการใช้บัตรหน่อย เพราะในช่วงโควิด-19  บรรดาผู้ออกบัตรเครดิตก็แทบเป็นเสือนอนกินดอกเบี้ยแล้ว ยังจะมาปล่อยให้กินค่าต๋งฟรีกันอีกเหรอจ๊ะ ...๐

 

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"