พปชร.รักษามารยาทพรรคร่วมรัฐบาลแต่ไก่โห่ หาก 'เทพไท' พ้น ส.ส.จะไม่ลงแข่งเลือกตั้งซ่อม


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย จากกรณีกกต.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 82 วรรคสี่ ว่าการที่ศาลนครศรีธรรมราช มีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี จากเหตุร่วมกระทำผิดทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ทำให้ขาดสมาชิกภาพ​ ส.ส.หรือไม่นั้น

โดยกรณีดังกล่าวผู้ใหญ่และแกนนำพรรคพลังประชารัฐเคยพูดคุยกันถึงเรื่องนี้แล้วว่า ต่อให้สุดท้ายนายเทพไทต้องพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.​ ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.​ และแม้ผลการเลือกตั้งส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้อันดับ 2 จะแพ้เพียง 4 พันกว่าคะแนน แต่พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อมในเขตดังกล่าว เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จึงจะไม่ส่งไปตัดคะแนนกันเอง​ อีกทั้งการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยส่งผู้สมัครแข่งกับพรรคพลังประชารัฐเลย การไปส่งผู้สมัครลงแข่งในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันอาจสร้างความขัดแย้งในพรรคร่วมได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"