ตำรวจบุกค้นบ้านกลุ่มดาวดิน ยึดป้ายชุมนุมเตรียมนำไปร่วมม็อบ19กันยา ชี้คุกคามชัดเจน


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจขอนแก่นบุกค้นบ้านดาวดิน ยึดป้ายชุมนุมไปสอบสวน ขณะที่แกนนำระบุอำนาจรัฐกดดันทุกอย่างแต่ผู้ชุมนุมจะบุกกรุงเทพฯ ร่วมชุมนุมใหญ่เช่นเดิม ด้าน "ไผ่ ดาวดิน" เผยแกนนำผู้ชุมนุมพร้อมไป สน.สำราญราษฎร์ เพื่อติดตามการรายงานตัว "เแอมมี่" พร้อมถามว่าเงินที่มอบให้ซื้อชุดตำรวจหายไปไหน

17 ก.ย.63 - พ.ต.อ.ธน พรรณานนท์ ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองรวมกว่า 20 นายนำหมายค้นของศาล จ.ขอนแก่น ที่ 300/2563 ลงวันที่วันนี้เข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 148/25 ม.14 ซ.อดุลยาราม 1/3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ทำการของสมาชิกกลุ่มดาวดิน เพื่อตรวจยึดเอกสารหลักฐานซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา ,มีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด

โดยในระหว่างการขอเข้าตรวจค้นนั้นสมาชิกกลุ่มดาวดินและแกนนำกลุ่มนักศึกษา ได้ขอตรวจเอกสารของทางเจ้าหน้าที่และขอตรวจบัตรเจ้าพนักงาน จนมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ก่อนที่นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยทีมทนายความและแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีและแกนนำนักศึกษาจะมาสมทบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตรวจยึดป้ายของกลุ่มนักศึกษารวม 17 ป้าย และเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆต่อสื่อมวลชน

นายนวพล ต้นงาม แกนนำกลุ่ม UNME ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้นนักศึกษาส่วนใหญ่อยู่ภายในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จำนวนมากได้เข้ามาเพื่อขอตรวจค้น เราได้ขอดูหมายศาลและขอตรวจบัตรเจ้าหน้าที่ ซึ่งพบว่าบางคนมีบางคนไม่มีจึงขอให้เจ้าพนักงานที่มีชื่อ มีบัตรตรงตามกับหมายศาลเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มาตรวจยึดป้ายที่นักศึกษาได้ทำเอาไว้ คือป้ายที่ใช้ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งป้ายข้อเรียกร้องต่างๆที่เตรียมใช้ในการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ

"เจ้าหน้าที่ยึดป้ายไปทั้งหมด 17 ป้าย ซึ่งเป็นป้ายที่เราเตรียมไว้ใช้ในการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ดังนั้นเราจึงต้องเร่งทำป้ายใหม่ให้ทันต่อการชุมนุม โดยที่การกระทำดังกล่าวจัดเป็นการคุกคามประชาชนอย่างชัดเจน พวกเราเป็นนักศึกษาที่แสดงออกตามสิทธิและเสรีภาพ ดังนั้นวันนี้มาคุกคามสกัดกั้นนักศึกษาจะไปร่วมชุมนุม ทำให้การเดินทางหรือการเข้าร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นนั้นจะขอไม่เปิดเผยเพราะต้องถูกสกัดกั้นแน่นอน"

ขณะที่นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำกลุ่มต่างๆทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อที่จะไปให้กำลังใจและติดตามการเจ้ารายงานตัวของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ จากกรณีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ชุมนุมจะรวมตัวกันที่อนุสรณ์สถานและเดินไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อติดตามการรายงานตัวตามหมายเรียก เพราะขณะนี้ทราบว่าแอมมี่ จะถูกดำเนินคดีในเรื่องของความเสียหายในเรื่องของชุดตำรวจ 10 ชุด และค่าทำความสะอาด แต่ที่ผ่านมามีผู้บริจาคในเรื่องของชุดตำรวจไปแล้ว 35,000 บาท แต่มาวันนี้แอมมี่ถูกดำเนินคดีในเรื่องนี้จึงจะทวงถาม ผกก.สำราญราษฎร์ด้วยว่าเงินหายไปไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"