“ได้งานใหม่”


เพิ่มเพื่อน    

          อัพเดตยอด ส.ส.ชุดนี้ผุดๆ โผล่ๆ หลายครั้ง โดยขณะนี้ ส.ส.อยู่ในสภาจำนวน 487 คน ขาดไป 3 คน คือผลจากการยุบพรรคอนาคตใหม่ หายไปโดยปริยาย 1 คน และจากการที่ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสมุทรปราการ อีก 1 คน

                ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญให้ “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.แห่งเมืองพระธาตุ นครฯ ค่ายสะตอ หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวไปอีก 1 คน เนื่องจากมีคดีอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์

                ทำให้แม่ยกหลายคนในสภาอดใจหายไม่ได้ที่ “ส.ส.เทพไท” จะหายหน้าไปสักพัก เพราะต้องยอมรับว่าลีลาการอภิปรายและฝีฝากของ “เสี่ยคึก” ไม่เป็นสองรองใคร

                ส่วนเจ้าตัวพอรู้ว่าจะไม่ได้เจอแฟนคลับในสภาเป็นการชั่วคราวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ก็สั่งพิซซ่ามาเลี้ยงดู และอุตส่าห์ถืออาหารฝรั่งมาแจกกระจอกข่าวที่ใต้ถุนห้องประชุมอันทรงเกียรติด้วยตัวเอง

                และก็มีเพื่อน ส.ส.ร่วมพรรคมาให้กำลังใจด้วย ทั้ง “ซ้อเจน” ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์, “น้ำผึ้ง” พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล,  “มด” กันตวรรณ ตันเถียร, “เสี่ยตาล” สาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ “เชน” ธีรภัทร พริ้งศุลกะ

                ตอนหนึ่งระหว่างที่แจกจ่ายพิซซ่าอยู่นั้น “เสี่ยตาล” พูดปลอบใจ “ส.ส.คึก” ซึ่งเป็นคนที่มีศิลปะในการสื่อสาร และเข้ากับผู้คนได้ดี

                “ไม่เป็นไรนะ ไม่ได้ทำงานในสภา เดี๋ยวผมแต่งตั้งให้คุณเป็นผู้ประสานงานสื่อแทนก็แล้วกัน ไม่ตกงานหรอก”

                เล่นเอาผู้ร่วมสนทนาฮาน้ำตาเล็ด

                แหม...ตำแหน่งนี้จะดีหรา 555

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"