'อู่ฮั่น'เปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศครั้งแรกในรอบ8เดือน


เพิ่มเพื่อน    

บินต่อไม่รอแล้ว เมืองอู่ฮั่น ถิ่นกำเนิดการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก เปิดบริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศแล้วในสัปดาห์นี้ ยุติการระงับบินระหว่างประเทศนาน 8 เดือน

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ของสายการบินทีเวย์จากเกาหลีใต้ลงจอดที่สนามบินเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ทางการจีนระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดเมื่อเดือนมีนาคม ในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปยังหลายประเทศมากขึ้น แต่ขณะนี้จีนสามารถควบคุมโรคระบาดนี้ได้เป็นส่วนใหญ่แล้ว ผ่านการบังคับใช้มาตรการจำกัดการเคลื่อนย้าย, การตรวจเชื้อ และการล็อกดาวน์ ขณะที่หลายประเทศยังมีสถานการณ์รุนแรงและบางประเทศกลับมาเจอการระบาดรอบสองหรือรอบสามแล้ว โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกใกล้แตะ 30 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 940,000 คน

    สถานีซีซีทีวีของจีนรายงานว่า เที่ยวบินของสายการบินทีเวย์จากเกาหลีใต้ลงจอดที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศเทียนเหอของเมืองอู่ฮั่นเมื่อเช้าวันพุธ พร้อมกับผู้โดยสาร 60 คน โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันโรคสีขาว, สวมหน้ากากและกระบังหน้า รอตรวจหนังสือเดินทางของผู้โดยสารที่มาถึง

    หลี่ อี้จัว ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนอู่ฮั่น บอกกับซีซีทีวีว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินต่างประเทศทุกคนที่มาถึงอู่ฮั่นจะต้องผ่านการตรวจเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงนับจากเวลาเดินทางขาออก

    ทั้งนี้ จีนยังคงห้ามชาวต่างชาติส่วนใหญ่เดินทางเข้าประเทศ ส่วนผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าจีนได้จะต้องกักกันโรคนาน 2 สัปดาห์

    ข้อมูลจากสำนักงานการบินพลเรือนจีน (ซีเอเอซี) ระบุว่า สายการบินราคาประหยัดทีเวย์จากเกาหลีใต้จะให้บริการเที่ยวบินไป-กลับระหว่างเมืองอู่อั่นกับท่าอากาศยานระหว่างประเทศอินชอนสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

    ก่อนหน้านี้ เมืองใหญ่อื่นๆ ของจีน ซึ่งรวมถึงกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ได้อนุญาตให้เที่ยวบินตรงระหว่างประเทสแล้ว แต่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการออกวีซ่าและตรวจสุขภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"