'เทพสามนิ้ว'เชิญชวนปล่อยความในใจรุมกระทืบ'ผู้กองปูเค็ม'แล้วค่อยไปสวดมนต์ทำบุญไถ่บาปคืน


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.63-  นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าตอนต้าร์ วันเฉลิม ถูกอุ้ม ปูเค็มเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่เยอะเย้ย ถากถาง หาว่าต้าร์จัดฉาก บอกว่าคนอุ้มไม่มืออาชีพเพราะรัดคอแล้ว ยังไม่ตายทันที.. ดิชั้นไม่ใช่ญาติต้าร์ เป็นแค่คนรู้จัก ดิชั้นยังโกรธแค้น 

ในวิกฤตเช่นนั้น ที่เราไม่รู้ชะตากรรมต้าร์ ยังมีคนแบบปูเค็มที่เอาโศกนาฏกรรมของคนอื่นมาเป็นเรื่องขำ วันนี้ อีปูเค็มถูกกระทืบ แต่ความโชคดีของมันคือมันยังมีชีวิตรอด ไม่เหมือนต้าร์ แล้วทำไมเราจะสมน้ำหน้ามันไม่ได้ แม้ว่าความรุนแรงมันจะไม่ใช่เรื่องที่ใครปรารถนา 

แต่สำหรับคนแบบปูเค็ม สิ่งที่มันโดน มันต้องเก็บเอาไปทบทวนว่า ต่อไปนี้ มันไม่ควรจะซ้ำเติมใคร สำหรับพวกคุณๆ จงปล่อยสิ่งที่อยู่ในใจคุณออกมาค่ะ ถ้าคิดว่าสิ่งที่อีปูเค็มโดน มันสมน้ำสมเนื้อกับความเหี้ยของคนอย่างมัน ปล่อยออกมาค่ะ just say it แล้วค่อยไปสวดมนต์ทำบุญไถ่บาปคืน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"