เสื้อแดง-นักศึกษาโคราช เหมารถบัสเข้ากรุงเติมม็อบ 19 กันยา


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวสถานการณ์ท่าทีของกลุ่มเครือข่ายเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา จ.นครราชสีมา นำโดย นายกฤติพงศ ปานสูงเนิน แกนนำนักศึกษา และนักศึกษากว่า 300 คน ที่มีอุดมการณ์เป้าหมายการไปรวมตัวกับม็อบนักศึกษาชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หรือพระบรมรูปทรงม้าเบื้องต้นเยาวชนนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยระดมแกนนำอยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมชุมนุม ซึ่งเป็นแกนนำจากมหาวิทยาลัย 5 แห่ง 

นอกจากนี้ แกนนำระดับนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา โรงเรียนประจำจังหวัด โรงเรียนเอกชน และยังมีมวลชนคนเสื้อแดงก็ทยอยกันเข้าร่วมสมทบ โดยมีการนำเงินรายได้จากการที่เปิดรับบริจาคช่วงมีการชุมนุมปราศรัยเป็นค่าใช้จ่ายตามที่นัดหมาย โดยการเหมารถบัส 3 - 4 คัน และรถตู้ 10 คัน กระจายตามจุดนัดหมายในช่วง 08.00 น.และจะออกเดินทางในเวลา 08.30 - 09.00 น.อาทิ บริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครราสีมา , หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี , หน้ามหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งโดยภาพรวมเฉพาะเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา คาดว่าจะมี 400 - 500 คน

อย่างไรก็ตาม ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการจัดกิจกรรมกราบไหว้ขอพรคุณย่าโม และรณรงค์ก่อนเดินทางนั้น แกนนำนักศึกษาระบุว่า นักศึกษาคงไม่มีการทำกิจกรรมอะไรลักษณะเช่นนั้น แต่น่าจะเป็นคนละส่วนหรือคนละกลุ่ม หรือเป็นกลุ่มของพลังมวลชนที่เป็นประชาชนชาว จ.นครราชสีมา

ขณะที่ นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำคนเสื้อแดง และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา อดีตแกนนำ นปช.นครราชสีมา แจ้งว่า กลุ่มเสื่อแดงโคราชไปให้กำลังใจ ส่วนหนึ่งก็มีไปพร้อมกับนักศึกษา แต่ส่วนใหญ่จะต่างคนต่างไป ใครมีรถก็อาศัยติดรถเขาไป ใครสะดวกจะนั่งรถโดยสาร หรือรถตู้สาธารณะ ก็พากันไป เรายังเชื่อว่าไม่น่าอะไรบานปลาย ส่วนหนึ่งเดินทางไปแล้วก็ร่วม 500 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"