ตร.ติดหนังสือคำสั่ง 'ให้เลิกการชุมนุมสาธารณะ' เหตุไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 16.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาติดหนังสือคำสั่ง เจ้าหน้าที่ดูแลการชุมนุมสาธารณะ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ที่ 266/2563 เรื่อง ให้เลิกการชุมนุมสาธารณะ เนื้อหามีดังนี้

ตามที่มีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้จัดให้มีการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมีการชุมนุมภายนอก ซึ่งเป็นที่สาธารณะ โดยตามกฎมายผู้ที่ประสงค์จะชุมนุมในที่สาธารณะ ต้องแจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง แต่การชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุม พ.ศ.2558 มาตรา 10 ถือว่า เป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 14

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกของประชาชน ในการดูแลการชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปโดยสงบและไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง อาศัยอำนาจตามมาตรา 21 (1) แห่ง พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จึงให้ผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุม ภายใน 16.30 น. ของวันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2563 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2563

ลงชื่อ พันตำรวจเอกวรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เจ้าพนักงานผู้ดูแลการชุมนุมสาธารณะ

หมายเหตุ
ผู้ใดประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งนี้ให้ยื่นอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งดังกล่าวต่อ ผู้กำกับการ/ผู้บังคับการผู้บัญชการ เจ้าพนักงนดูแลการชุมนุมสาธารณะ ภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่รับทราบคำสั่ง โดยการอุทรณ์หรือโต้แย้งดังกล่าวไม่เป็นเหตุให้ทุเลาการบังคับตามคำสั่งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"