เศร้า! 'โรเบิร์ต สายควัน' สิ้นใจแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.63 - บอล เชิญยิ้ม เพื่อนคนสนิทจากรายการฮาไม่จำกัด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลับให้สบายนะพี่ โรเบิร์ต สายควัน

ทั้งนี้ ดาวตลกชื่อดัง "โรเบิร์ต สายควัน" เข้ารับการรักษามะเร็งปอดมานานหลายเดือน และกลับเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมาหลังมีอาการน้ำท่วมปอด โดยล่าสุดทางครอบครัวโรเบิร์ต พร้อมด้วยเพื่อนศิลปินตลก บอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น และ ตั๊ก บริบูรณ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการป่วยว่า ตอนนี้แพทย์ตรวจชิ้นเนื้อไม่พบเชื้อมะเร็งปอดแล้ว แต่พบว่า โรเบิร์ตป่วยเป็นวัณโรคปอดแทน ซึ่งได้รับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หายใจผ่านท่อ ให้อาหารทางสายยาง และหมอได้มัดมือมัดเท้า เพราะคนไข้ดื้อ ร่างกายอ่อนแอมากและปอดเหลือเพียงข้างเดียว

โรเบิร์ต สายควัน มีชื่อจริงว่า “ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์” เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2508 อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตย จนกระทั่งปี 2520 “โรเบิร์ต” ในวัย 12 ปีจึงเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับวันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “หนู คลองเตย” ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ

“โรเบิร์ต” เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาวซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเกคือ บุญชู แสงเพชร โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้เขามาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเกของบุญชูต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะ

จากนั้น “โรเบิร์ต” ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ “โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน” รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ “ดี๋ ดอกมะดัน” ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น “บิ๊กแชมป์” เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

ต่อมา “โรเบิร์ต” ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ “ดี๋ ดอกมะดัน” ในตำแหน่ง “ตัวปู” จนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยา จนทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลง

“โรเบิร์ต” จึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก “บอล เชิญยิ้ม” ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง ในนาม “โรเบิร์ต สายควัน” อย่างที่เรารู้จักกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"