มวลชนเผชิญหน้าแนวกั้นตำรวจส่ง 'รุ้ง' เป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อองคมนตรี


เพิ่มเพื่อน    


20 ก.ย.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวงว่า หลังจากที่แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนออกจากท้องสนามหลวงแล้ว โดยมีมวลชนเดินตามหลัง ขณะที่ด้านหน้ามีการ์ดจับมือเดินเป็นหน้ากระดาน ที่คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ในแถวหน้า  ตามด้วยฝั่งขวารถบรรทุก 3 คัน 

จากนั้นเวลา 08.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณหน้าศาลฎีกา และมีเจ้าหน้าที่ด้านหน้าศาลหลักเมืองอีกจุดหนึ่ง เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมายังแนวป้องกันของตำรวจด้านหน้าศาลฎีกา กลุ่มผู้ชุมนุมวินมอเตอร์ไซต์ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มากั้นขวางทาง

โดยมวลชนพยายามคุ้มกัน "รุ้ง ปนัสยา" เพื่อฝ่าแนวกั้น เพื่อไปยื่นหนังสือยังสำนักพระราชวัง โดยมีผบช.น. เข้ามาเจรจากับรุ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเบื้องต้น มีรายงานว่า "รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล " จะขอเข้าไปยื่นหนังสือ โดยมีการ์ดทำหน้าที่เป็นแนวกั้นอยู่

ทั้งนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ประกาศบนรถแห่ว่าต้องการให้องคมนตรี มารับหนังสือข้อเรียกร้อง พร้อมกับประกาศไม่ให้ผู้ชุมนุม หรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปคุ้มกัน หรือเข้าไปยังด้านหน้า เพื่อเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่

จากนั้นเวลา 08.45 น. เจ้าหน้าที่ทำการเปิดแนวกั้น เพื่อให้"รุ้ง ปนัสยา" และตัวแทนอีกคนฝ่าแนวกั้นเข้าไป พร้อมกับทีมการ์ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้าไปด้านในแนวกั้น เพื่อเป็นตัวแทนยื่นข้อเรียกร้อง ซึ่งมีการเรียกร้อง 3 ข้อ คือคือ 1.รัฐบาลลาออก 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยตั้ง ส.ส.ร. และ 3. ปฏิรูปสถาบัน 10 ข้อ พร้อมยืนยันว่า ไม่ล้มล้างสถาบันฯ แต่เป็นการทำให้สถาบันฯ มีความมั่นคงคู่กับสังคมไทย

และในเวลา 08.48 น. อานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำ ระบุว่าหลังยื่นหนังสือแล้ว ถือว่าเราเสร็จภารกิจ หลังจากนี้จะต้องติดตามผล

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"