'เลขาฯชวน'ยินดีต้อนรับม็อบ 24 ก.ย.แต่มาเป็นหมื่นคนเข้าทั้งหมดไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63- นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมนักศึกษา ประกาศว่าวันที่ 24 ก.ย.จะบุกสภาฯเพื่อกดดันในการแก้รัฐธรรมนูญ ว่า ถ้าใครจะไปสภาฯ ก็เป็นสิทธิ์ของประชาชนอยู่แล้วที่จะไปเยี่ยม ไปดูการทำงานของสภาฯ แต่ต้องปฎิบัติมาตรการโซเชียลดิสแทนส์ซิ่ง การเว้นระยะห่างกัน และช่วงนี้ก็ยังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอยู่  รวมทั้งระเบียบของสภฯในช่วงนี้ใครจะมาสภาฯ เช่น ยื่นเรื่องความเดือดร้อนต่างๆ  ก็มีระเบียบว่าสามารถเข้าไปได้จำนวนกี่คน ถ้ามาเป็นพันคน หมื่นคน แล้วจะเข้าทั้งหมดก็คงไม่ได้ ทั้งนี้เชื่อว่าประชาชนที่เข้ามาในสภาฯก็คงไม่ประสงค์ร้าย ส่วนการจะมากดดันก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ก็ยินดีต้อนรับ 
        
นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนบริเวณโดยรอบรัฐสภา เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงอยู่แล้วที่ต้องดูแลในกรณีที่มีผู้มาชุมนุมมาอยู่หน้ารัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และในสภาฯเองก็มีฝ่ายรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"